23 giờ ngày 19-1, The Blues sẽ nghinh đón Quỷ đỏ MU tại thánh điện Stamford Bridge nguy nga, tráng lệ của Chelsea.


Giờ đây mọi nghi ngờ trở thành hiện thực khi Quỷ đỏ không còn rực đỏ màu cờ chiến thắng, bởi họ vẫn loay hoay ở tốp nửa trên bảng tổng sắp (hạng 7) và kém đội đầu bảng là Arsenal đến 14 điểm.

MU sẽ khó củng cố đội hình trong giai đoạn lượt về khi ông chủ sân Old Trafford quay mặt với thị trường chuyển nhượng mùa đông. Hơn nữa, các đại gia không dại gì buông tha những siêu phẩm trong giai đoạn tăng tốc.

Quỷ đỏ đành chấp nhận sử dụng nội lực hiện tại nhưng R. v. Persie không thể ra sân (chấn thương đùi và hơn 6 tuần ngồi ngoài), Rooney vẫn còn đau  và khả năng chia tay MU là rất cao nếu Quỷ đỏ trắng tay mùa này.

Chelsea không có sự phục vụ của trung vệ thép Ivanovic (chấn thương gối), Nemanja Matic vừa chuyển đến Chelsea sẽ khó được tung vào sân nhưng tin vui khi Lampard sẽ trở lại sau vết thương cơ đùi lành hẳn

Trong các cuộc đối đầu tại Premier League, David Moyes chưa 1 lần thắng Mourinho ngay cả khi còn dẫn dắt Everton. Trước trận đấu, ông chỉ đề cập đến trụ cột Rooney:” Wayne đã trở lại tập luyện sau vết thương háng, hy vọng anh ấy sớm bình phục và sẽ ra sân nhưng không phải cho trận đấu này”

Trong khi đó, người đặc biệt tỏ ra dè dặt: “Chúng tôi thi đấu vì mục tiêu vô địch. Bằng kinh nghiệm ở những trận cầu kinh điển, đội gặp khó khăn nhất luôn là đội mạnh hơn. Đó là lý do tôi quan tâm đến trận đấu khó khăn này.”

Những Welbeck, Carrick, Valencia…khó gây đột biến khi đội khách thiếu 1 thủ lĩnh thực sự và sẽ chịu sức ép từ Ramires, Oscar, Mikel và Hazard nơi hàng tiền vệ.

Ở lượt đấu sớm vòng 22, chiến thắng 2-0 của Pháo thủ và 4-2 của Man City trước Fullham và Cardiff  đều trên sân nhà, tạo sức ép rất lớn lên Chelsea khi khoảng cách với arsenal được nới rộng lên 5 điểm.

Trước Chelsea đang kéo dài chuỗi 7 trận bất bại và khát khao giành chiến thắng, khung thành của Quỷ đỏ sẽ khó bảo toàn bởi Mourinho sẽ chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu trận, trong khi David Moyes buộc phải xây dựng bức tường lửa để thiêu đốt hàng công Chelsea.

Ở lượt đi, hai đội hòa nhau 0-0 trên sân Old Trafford nhưng điều này khó tái lập bởi Chelsea phải thắng để theo kịp Pháo thủ và Man xanh trong cuộc ván cờ nghiệt ngã này.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: P. Cech; hậu vệ: Terry, Cahill, A. Cole, Azpilicueta; tiền vệ: David Luiz, Mikel, Ramires, Hazard và Oscar; tiền đạo: F. Torres.

HLV: J. Mourinho

Manchester United: 4-2-3-1

Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Vidic, Ferdinand, Smalling, Evra; tiền vệ: Kagawa, Carrick, Valencia, P. Jones và Januzaj, tiền đạo: Welbeck

HLV: D. Moyes
 

Theo Báo Bình Dương