leftcenterrightdel
 HLV Kim Sang Sik vẫn lựa chọn đa số những cầu thủ ở đợt tập trung gần nhất. 

HLV Kim Sang Sik đã công bố danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập trung thi đấu giải LPBank Cup 2024. Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho đấu từ ngày 30/8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có 6 ngày để chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Nga.

Tuy nhiên, do V-League mùa này vẫn chưa khởi tranh nên danh sách đội tuyển Việt Nam được triệu tập lần này không có nhiều thay đổi so với đợt tập trung gần nhất. Danh sách được HLV Kim Sang Sik gọi lần này đa số là những cựu binh dày dạn kinh nghiệm. Đây cũng là những gương mặt đã thể hiện phong độ ổn định vào cuối mùa bóng 2023 - 2024, cùng kinh nghiệm quốc tế dày dạn của các cựu binh sẽ tạo sự an tâm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Ông Kim Sang Sik vẫn đặt niềm tin vào những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn.

Đáng chú ý, đội đã chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung. Trung vệ kỳ cựu sinh năm 1993 đã vắng mặt ở đội tuyển quốc gia thời gian khá dài vì chấn thương. Ngọc Hải cũng không được HLV Kim Sang Sik gọi cho đợt FIFA Days tháng 6. Việc có mặt của Quế Ngọc Hải lần này sẽ bổ sung kinh nghiệm và sức mạnh cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.

Việc giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa này vẫn chưa khởi tranh nên đó sẽ là điều bất lợi của ông Kim Sang Sik so với HLV Valeriy Karpin (Nga) và Masatada Ishii (Thái Lan) khi các giải bóng đá quốc nội của họ đã thi đấu những vòng đầu tiên. Những HLV này sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về phong độ của các tuyển thủ của mình.

Việc tập trung vào ngày 30/8, đội tuyển Việt Nam sẽ không có đủ lực lượng tham gia tập luyện trong những buổi tập đầu tiên. Bởi, những tuyển thủ thuộc biên chế CLB Nam Định và Thanh Hóa có lịch thi đấu Siêu cúp quốc gia vào ngày 31/8.

Trước thời điểm đội tuyển Việt Nam tập trung, cũng chỉ có CLB Công an Hà Nội và Thanh Hóa thi đấu lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024 - 2025.

HLV Kim Sang Sik có thể kiểm tra phong độ của một số tuyển thủ đang khoác áo những đội bóng này như Filip Nguyễn, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh, Lê Phạm Thành Long hay Nguyễn Quang Hải.

Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 do VFF tổ chức có sự tham gia của 3 đội tuyển Việt Nam, Nga và Thái Lan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, xếp hạng. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đây được đánh giá là sự kiện bóng đá thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ và có ý nghĩa quan trọng đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024, diễn ra vào cuối năm.

Tham dự giải đấu này, HLV Valeri Karpin không triệu tập những cầu thủ sáng giá của bóng đá Nga thời điểm này là Arsen Zakharyan, người đang khoác áo Real Sociedad và Aleksandr Golovin (thi đấu cho Monaco) vì cả hai đang chấn thương. Tuy nhiên, ông Valeri Karpin đã gọi nhiều gương mặt sáng giá của đội tuyển xứ sở Bạch Dương đang thi đấu ở nước ngoài như thủ môn Matvey Safonov (PSG), tiền đạo Herman Onugha ((Vejle), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve).

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan sẽ mang đến Việt Nam nhiều cầu thủ chất lượng như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan. Hiện nay, đội tuyển Thái Lan đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt.

Sau giải đấu này, đội tuyển Việt Nam tạm giải tán để các cầu thủ về CLB cùng chuẩn bị cho ngày khởi tranh V-League 2024 - 2025. Sang đầu tháng 10 sẽ lại hội quân dự kiến có thêm 2 trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Ấn Độ và đội tuyển Lebanon.

Đợt FIFA Days tháng 6 là thời điểm HLV Kim Sang Sik bắt đầu làm việc với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nhiệm vụ của HLV 47 tuổi người Hàn Quốc là hoàn tất 2 trận còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, với kết quả 1 thắng (3 - 2 trước Philippines), 1 thua (1 - 3 trước Iraq).

Bước vào kỳ FIFA Days này, nhiệm vụ của ông Kim Sang Sik là rất nặng nề, khi buộc phải chứng tỏ rằng đội bóng trong tay ông, những học trò mới bao gồm các cựu binh lẫn một số tân binh vẫn rất đáng giá, chứ không "chạm đáy" như một số nhận định bi quan.

Lịch thi đấu LPBank Cup 2024:

20 giờ ngày 5/9: Việt Nam - Nga
20 giờ ngày 7/9: Nga - Thái Lan
20 giờ ngày 10/9: Việt Nam - Thái Lan

Hiện đội tuyển Nga đang xếp hạng 33 thế giới, từng 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup, còn tuyển Thái Lan hạng 101 thế giới. Trong khi tuyển Việt Nam hiện đứng 115 thế giới, hạng 20 châu Á.
Theo Báo Tin tức