Ngày hôm qua, HLV Miura bất ngờ hạ chỉ tiêu với U23 Việt Nam là chỉ vào đến bán kết SEA Games. Liệu ông thầy người Nhật muốn giảm thiểu sức ép từ người hâm mộ trong bối cảnh “vừa xay lúa vừa bế em” ở cả đội tuyển Việt Nam lẫn U23 Việt Nam?

 


Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ 11/6 đến 16/6 chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018. Nếu U23 Việt Nam vào đến chung kết SEA Games thì phải đến 15/6 giải mới kết thúc và liệu HLV Miura chỉ có thể xuất hiện ở ĐTVN đúng nửa ngày trước trận lượt về vòng loại. Có thể nói, dù sẽ có trợ lý hỗ trợ ở ĐTVN trong quá trình diễn ra SEA Games 28, nhưng HLV Miura vẫn phải chỉ đạo từ xa.

Trong giai đoạn SEA Games diễn ra căng thẳng nhất, thì việc HLV Miura phải “phân thân” ở hai nơi cũng ảnh hưởng không ít đến công việc của ông trên đất Singapore. HLV Miura luôn nhiệt huyết với bóng đá Việt Nam, nhưng khó đòi hỏi ông sẽ thành công ở cả hai đội tuyển khi bị vắt kiệt sức.

Chắc chắn, những giáo án về kỹ chiến thuật ở U23 Việt Nam và ĐTVN không thể giống nhau, bởi sự khác biệt về đẳng cấp cầu thủ, cấp độ giải đấu. HLV Miura khẳng định sẽ nỗ lực hết mình, nhưng việc dốc sức cho đấu trường dù tiến xa cũng không giải quyết nhiều vấn đề như vòng loại World Cup, lại ảnh hưởng đến giấc mơ HCV SEA Games cũng chưa hẳn là sự tính toán đúng đắn của chiến lược gia 52 tuổi này.
 

Theo Dân trí

.