Một tin không vui với người hâm mộ khi sự kiện đang được sự quan tâm lớn của châu lục và thế giới là Asiad sẽ không được truyền hình trực tiếp trên các đài truyền hình lớn của Việt Nam, trong đó có VTV.



Được biết, trước đó, BTC Asiad 17 đã thuê Công ty MP&Silva làm đại diện đứng ra thương thảo với các đài ở Việt Nam từ cách đây gần một năm. Theo một số nguồn tin, giá mà MP&Silva đưa ra là 400.000 USD đối với gói độc quyền trên một hạ tầng phát sóng, 200.000 USD đối với gói không độc quyền.

Một lãnh đạo của VTV cho biết, bản quyền các sự kiện thể thao của Asiad 2014 được bán trọn gói và BTC Asiad 2014 đưa ra mức giá bản quyền quá cao, cao gấp mấy chục lần kỳ đại hội năm 2010. Đây là mức giá không hợp lý nên không thể mua được.

Cũng như VTV, các đài khác như VTC, HTV TP.HCM… cũng phải lắc đầu với mức giá quá cao mà BTC Asiad đưa ra.

Hơn nữa, các đài đều cho rằng, dù Asiad là sân chơi châu lục nhưng sự quan tâm của người hâm mộ không lớn bằng các sự kiện khác như SEA Games. Chính vì thế, nếu bỏ ra số tiền lớn để mua bản quyền trong khi bán quảng cáo rất khó, sẽ rơi vào cảnh chịu lỗ lớn.

Một số đài chỉ muốn mua bản quyền lễ khai mạc, bế mạc và bản quyền một số môn thi hấp dẫn có đoàn TTVN tham gia nhưng BTC đại hội không bán xé lẻ.

Trong khi các đài lớn gần như sẽ nói không với bản quyền Asiad thì rất may, Công ty truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) mua bản quyền truyền hình Asiad 17. Hôm qua, kênh SCTV 15 đã phát sóng trực tiếp trận bóng đá nam Olympic Việt Nam - Iran.

 

Theo Dân trí
 

.