Theo thể lệ của Cục Điện ảnh, LHP Việt Nam 18 sẽ nhận các tác phẩm có giấy phép phổ biến từ ngày 1/10/2011 đến ngày 1/9/2013. Chiếu theo quy định này, hiện có khoảng gần 40 phim truyện đủ điều kiện gửi dự tranh Bông sen Vàng.

 


Các đạo diễn Ngô Quang Hải, Lê Bảo Trung và Nguyễn Quang Minh chắc suất 2 tác phẩm đủ điều kiện gửi tham gia LHP. Với Quang Hải là Mùa hè lạnh và HIT: Hoàng tử và Lọ lem, với Bảo Trung là Gia sư nữ quái và Biết chết liền còn Nguyễn Quang Minh là Hello cô Ba và Yêu anh, em dám không.

Thế hệ những đạo diễn lớn tuổi có thể dự tranh Bông sen kỳ này như Trần Ngọc Giầu (Nhà có 5 nàng tiên), Nguyễn Chánh Tín (Hiệp sỹ guốc vông), Síu Phạm (Đó hay đây), Lưu Trọng Ninh (Bước khẽ tới hạnh phúc), Lưu Huỳnh (Lấy chồng người ta), Phi Tiến Sơn (Đam mê), Phạm Nhuệ Giang (Lạc lối).

Những người trung tuổi có tác phẩm đủ điều kiện dự giải như Bùi Thạc Chuyên (Lời nguyền huyết ngải), Nguyễn Phương Điền (Bay vào cõi mộng), Bùi Tuấn Dũng (Những người viết huyền thoại), Vũ Thái Hoà (Giữa 2 thế giới), Nguyễn Minh Chung (Lệ phí tình yêu), Võ Tấn Bình (Nàng men, chàng bóng), Nguyễn Công Hậu (Giấc mộng giầu sang), Dustin Nguyễn (Lửa Phật).

Lớp những đạo diễn đang ở tuổi sung sức của điện ảnh Việt đương đại như Nguyễn Đức Minh (Chạm), Nguyễn Quang Dũng (Mỹ nhân kế), Nguyễn Trọng Khoa (Vũ điệu đường cong), Cường Ngô (Ngọc viễn đông), Lê Văn Kiệt (Ngôi nhà trong hẻm).

Và lớp đạo diễn trẻ sẽ là chủ lực của điện ảnh Việt trong những năm tới như Nguyễn Khắc Huy (Đường đua), Nguyễn Hữu Tuấn (Dành cho tháng 6), Đặng Cao Cường (Lệnh xoá sổ), Đỗ Mai Nhất Tuấn (Lọ lem Sài Gòn)…

Với tiềm năng về cả số lượng và chất lượng như này, LHP Việt Nam 18 sẽ là một mùa giải chọn lựa nhiều khó khăn và thú vị đối với BTC và BGK. Đặc biệt, nếu không có một cung cách tổ chức khác để sơ tuyển (tinh chọn) tác phẩm và phân loại (đề cử) chất lượng các hạng mục.

LHP Việt Nam 18 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh từ 12-15/10 với Lễ khai mạc và bế mạc đều tổ chức tại khu du lịch Tuần Châu.

 

Theo Lam Giang

VnMedia

.