Vinh quang chợt đến với futsal Việt Nam tựa như “món quà bất ngờ” nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta được phép “ngủ quên” và hài lòng với chính mình. Đã đến lúc người ta cần nhìn nhận rõ hơn về vai trò của futsal.



Sự “chăm chút” đội tuyển futsal Việt Nam không nằm ở khoản thưởng khổng lồ sau khi đội nhà làm nên kỳ tích. Nó tới từ chiến dịch dài hơi, điều mà nhiều năm qua những nhà làm bóng đá ở Việt Nam đã “bỏ quên”.

Cần nhấn mạnh rằng, dù đã xuất sắc giành vé dự World Cup nhưng đội tuyển futsal của chúng ta vẫn còn khoảng cách khá xa so với những “ông kẹ”. Chúng ta nên cảm ơn những đội tuyển như Iran (thắng 13-1), Thái Lan (thắng 8-0) đã mang tới cho mình những bài học quý giá sau thành công.

Điều mà futsal Việt Nam cần không chỉ là tấm vé dự World Cup mà đó là còn sự khẳng định vị thế. Thành công ở giải futsal châu Á tựa như “món quà bất ngờ”. Nó là sự ghi nhận nhưng chưa hẳn là lời khẳng định.

Hơn lúc nào hết, chúng ta cần dựa vào thành công ở futsal ở World Cup để tạo thành sức bật cho sự phát triển, thay vì “ngủ quên” trên chiến thắng. Đây là lúc những nhà làm bóng đá ở Việt Nam cần nhìn nhận vai trò quan trọng của futsal một cách nghiêm túc và đưa ra định hướng phát triển phù hợp.

 

Theo Dân trí

.