Có mặt tại Cincinnati từ tuần trước, Federer đã làm quen với mặt sân mới để chuẩn bị cho trận đầu tiên ở vòng 2.

 


Cây vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ đã trải qua một mùa giải căng thẳng và kéo dài từ Roland Garros, tới Wimbledon và Olympic. Chính vì thế, Tàu tốc hành quyết định không tham dự giải Rogers Cup ở Toronto nhằm có thời gian nạp lại năng lượng.

Tuy nhiên, từ thứ năm tuần trước, FedEx đã có mặt ở Mason và lặng lẽ chuẩn bị cho Western & Southern Open. “Điều quan trọng là tôi đã có chút thời gian nghỉ ngơi,” ĐKVĐ Wimledon cho biết. “Tôi rất hạnh phúc và cảm thấy hoàn toàn sung sức cho mùa giải trên sân cứng”.

Kể từ khi Federer xuất hiện, khán giả thường xuyên có mặt trong các buổi tập của anh. Cây vợt người Thụy Sĩ đã giành được 17 Grand Slam trong sự nghiệp nhưng 4 lần vô địch tại W&S đặc biệt giúp anh nhận được sự yêu mến của khán giả ở đây. Thậm chí, sau 4 năm giành Rookwood Cup vào các năm 2010, 2009, 2007 và 2005, thêm một lần chiến thắng ở đây sẽ đưa anh trở thành cây vợt giàu thành tích nhất tại W&S.

Trong khi đó, những đối thủ của FedEx như Novak Djokovic và Rafael Nadal (hiện đang chấn thương) đều chưa một lần vô địch ở Center Court. Vì thế, có thể xem Lindner Family Tennis Center như sân nhà của "Tàu tốc hành" và giúp anh có được lợi thế rất lớn trong trận ra mắt vào ngày 15/8.

Theo kết quả bốc thăm, FedEx sẽ gặp cây vợt hạng 41 Jarkko Nieminen hoặc hạng 62 Alex Bogomolov Jr. sau khi anh được miễn vòng 1. Đây sẽ là giải đấu đầu tiên của anh trên mặt sân cứng kể từ Miami hồi tháng 3. Anh đến Mason sớm do ở 3 giải gần nhất, anh đều đánh trên mặt sân cỏ.

FedEx cho biết việc đổi mặt sân như vậy có thể tác động đến phong độ của anh. “Tôi có mặt sớm tại đây là để làm quen với sân và tránh những chấn thương rất dễ xảy ra trên mặt sân cứng”, Federer nói.

 

Theo Anh Hoàng

VnExpress

.