HLV Andre Villas-Boas đã cảnh báo rằng vấn đề của Fernando Torres đang trở thành “vấn đề cỡ quốc gia” khi dư luận cũng như giới truyền thông quan tâm thái quá tới chuyện tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa là chính mình trong màu áo Chelsea.

 
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải đứng ra bảo vệ F. Torres, cầu thủ đã làm Chelsea tốn 50 triệu bảng để đưa về sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, khi tiền đạo này chơi thiếu thuyết phục trong chiến thắng 1-0 mới đây của “The Blues” trước đội các ngôi sao Malaysia.

 

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Andre Villas-Boas cho biết ông đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ đồng thời khẳng định rằng vấn đề của Chelsea hiện nay không phải là khi nào F.Torres ghi bàn mà là cách để giành những chiến thắng. Ông cho hay: “Tôi sẽ không biến vấn đề này trở thành một nỗi ám ảnh, như cách mà mọi người luôn cố gắng làm. Điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là ghi bàn và giành chiến thắng. Tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng Torres thiếu sự  tự tin. Mỗi khi tiền đạo không ghi bàn, mọi người lại băn khoăn về tình trạng tâm lý của người đó. Tôi không muốn bị ám ảnh về vấn đề này. Nỗi ám ảnh của tôi là cách giúp đội bóng thành công”.

Sau một vài trận nắm quyền ở Chelsea, những khó khăn đã bắt đầu xuất hiện với vị HLV trẻ tuổi này khi Chelsea vẫn hiện nguyên hình là một đội bóng thiếu chiều sâu, trong khi đa số các trụ cột đã có tuổi. Và trong trận đấu ở Malaysia, dù đã thay 11 cầu thủ song lối chơi của Chelsea vẫn chưa có được sự đột biến. HLV Andre Villas-Boas cho biết thêm: “Với tôi, ai ghi bàn không quan trọng. Điều quan trọng là nó giúp đội nhà giành chiến thắng. Những trận đấu trước mùa giải là cơ hội để tôi thử nghiệm chiến thuật. Tôi thấy đây là cơ hội để các cầu thủ tập trung lấy lại phong độ sau thời gian nghỉ Hè. Tôi sẽ cố gắng không để mất thời gian về vấn đề này”.

Dù đã nói như trên song các phóng viên vẫn chưa “tha” cho HLV Andre Villas-Boas khi đặt câu hỏi rằng liệu Torres có thể thi đấu bên cạnh Drogba trong mùa bóng tới hay không. Cựu HLV của Porto đành tiếp tục trả lời: “Chúng ta lại quay lại vấn đề này à? Một lần nữa, vấn đề Torres ghi bàn hay cậu ấy có thể thi đấu cùng Drobga không phải là vấn đề của chúng tôi lúc này. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, nó sẽ suôn sẻ. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong thời gian tới. Chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu bằng sơ đồ chiến thuật 4-3-3”.

 

Theo PL&XH