Ghi bàn:

Albania: Nedim Bajrami (1')

Italia: Bastoni (11'), Barella (16')

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Albania lại gây bất ngờ lớn cho Italia khi ghi bàn chỉ sau 23 giây trận đấu bắt đầu. Mọi thứ đến từ quả ném biên sai lầm của Dimarco bên phía đội tuyển Italia, giúp cho Nedim Bajrami dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm hạ gục thủ thành Donnarumma.

leftcenterrightdel
 Đương kim vô địch Italia ngược dòng thắng lợi ở trận ra quân Euro 2024.

Sớm để thủng lưới, Italia với vị thế của nhà đương kim vô địch nhanh chóng dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Sau những nỗ lực hãm thành, Italia đã có được điều mình cần với bàn san bằng tỉ số 1-1 của hậu vệ Bastoni từ pha không chiến dũng mãnh ở phút 11.

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 5 phút sau đó đến lượt Barella tỏa sáng đưa Italia vượt lên dẫn trước. Trong một tình huống hàng thủ Albania phòng ngự lúng túng, bóng dội ra và Nicolo Barella lập tức tung ra cú vô lê trái phá. Bóng hướng thẳng về phía khung thành giúp đội tuyển Italia dẫn ngược 2-1.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đoàn quân của HLV Spalletti tiếp tục có thêm những thời cơ. Thế nhưng các chân sút như Scamacca, Frattesi hay Pellegrini đều không thể tận dụng.

Nếu như hiệp 1 xuất hiện nhiều diễn biến kịch tính, thì hiệp 2 có phần tẻ nhạt hơn. Tuyển Italia cũng chỉ duy trì việc chơi tấn công trong khoảng 15 phút đầu. Sau đó, họ chủ động chơi chậm, chắc để bảo toàn tỉ số.

Albania cũng cho thấy sự quyết tâm hòng kiếm được 1 điểm. Tuy nhiên, đẳng cấp quá chênh lệnh khiến cho đội bóng này đành chấp nhận thua cuộc.

Có được 3 điểm đầu tiên, Italia tạm vươn lên thứ 2 ở bảng đấu tử thần khi có sự góp mặt của cả Tây Ban Nha và Croatia. Ở trận đấu trước đó, Tây Ban Nha đã thắng vùi dập Croatia 3-0 để tạm dẫn đầu bảng B. 

Đội hình thi đấu Italia vs Albania

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Dimarco (Darmian 83'), Bastoni, Calafiori, Jorginho, Barella (90'+2), Pellegrini (Cristante 77'), Frattesi, Chiesa (Cambiaso 77'), Scamacca (Retegui 80')

Albania: Strakosha, Hysaj, Djimsiti, Ajeti, Mitaj, Ramadani, Bajrami (Muci 87'), Asllani, Seferi (Lacii 68'), Asani (Hoxha 68'), Broja (Mannaj 76')

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo Nhà báo & Công luận