Trước cuộc đại chiến ở bán kết Euro năm nay, HLV Joachim Loew khẳng định ông không bận tâm đến thất bại cay đắng của Đức trước Italy ở bán kết World Cup 2006. 
 
loew-jpg-1340844174_480x0.jpg
Huấn luyện viên Loew trên sân tập.

 

Vào thời điểm tuyển Đức nhận thất bại kể trên, Loew là trợ lý số một của Juergen Klinsmann. Vì vậy, có thể khẳng định ông chính là một trong những người cảm nhận sâu sắc nhất nỗi đau khi đó.

 

Nhưng, Loew xác định rằng quá khứ đã qua và cần để cho nó ngủ yên. Điều ông bận tâm nhất là làm sao để chơi tốt ở trận đấu tối nay - bán kết của Euro 2012 - chứ không phải là đối thủ Italy.

 
"Chúng tôi chẳng có trận đấu nào để phải nhớ lại. Trong bóng đá không có khái niệm trả thù. Quá khứ không đóng một vai trò nào cả trong lối chơi của chúng tôi và tư tưởng của các cầu thủ trẻ - những người có thể chỉ biết về những trận đấu trước kia qua những bài học lịch sử", Loew nói.
 
Trong quá khứ, Đức chưa từng đánh bại Italy trong 7 lần đối đầu ở các giải đấu lớn. Lần gần đây nhất họ gặp nhau là trận giao hữu hồi tháng 2/2011 có tỷ số hòa 1-1. 
 
"Đó là một Italy mới mẻ, chơi tấn công cởi mở và mạnh mẽ hơn trước", Loew nhận xét. "Có thể nói, đó là một Italy hoàn toàn khác so với năm 2010. Nhưng tất nhiên chúng tôi cũng thay đổi so với trước".
 
Không muốn nhớ về quá khứ, nhưng Đức cần một sự quan tâm đặc biệt cho cái tên xưa cũ trong đội hình hiện tại của Italy: Andrea Pirlo.
 
"Anh ấy đang ở giai đoạn hồi xuân. Sau World Cup 2010, nhiều người cho rằng Andre đã qua thời đỉnh cao. Nhưng thực tế đã chứng  minh ngược lại. Andre đang thi đấu đầy thăng hoa và vẫn là mối đe dọa lớn nhất đối với bất cứ đối thủ nào", Klose phân tích.
 
So với Đức, Italy có ít ngày nghỉ hơn - nhất là khi cần đến 120 phút mới đánh hạ được tuyển Anh, còn đối thủ tối nay chỉ cần 90 phút là đủ khuất phục Hy Lạp ở tứ kết. 
 
Hôm đầu tuần, huấn luyện viên Cesare Prandelli của Italy vì vậy than thở rằng đội tuyển của ông không có đủ thời gian để hồi phục thể lực.
 
"Tôi không nghĩ đó lại là một điểm trừ đối với họ", Loew phản bác. "Bốn ngày là đủ để bạn lấy lại sức khỏe và tôi không thấy họ có vẻ gì là mệt mỏi. Mỗi một cầu thủ chuyên nghiệp luôn có ý thức bảo vệ mình và vì vậy cậu ta hoàn toàn có thể lấy lại 100 phần trăm sức lực sau bốn ngay".
 
Theo Hà Uyên
(VnExpress)