Sau nhiều tháng nắm giữ ngôi vị cao nhất tại khu vực Đông Nam Á, ĐTVN đã bị Thái Lan truất ngôi khi trên BXH mới nhất của FIFA, đội bóng dưới quyền HLV Phan Thanh Hùng tụt liền 26 bậc từ vị trí thứ 120 xuống 146 (trong khi đại kình địch Thái Lan tăng 2 bậc lên 133). Nên mục tiêu được BHL cũng như VFF đề ra trong thời gian tới là đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á.

 

 

Dù bị ảnh hưởng lớn từ các HLV ngoại, nhưng nhà chiến lược họ Phan tin rằng, ông có đủ khả năng để tạo ra những nét mới, những thứ mà HLV ngoại không thể làm được: “Mỗi HLV có một triết lý bóng đá, phương pháp huấn luyện riêng. Tiêu chí của tôi khi lựa chọn nhân sự cho ĐT là tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nhiệt huyết, năng lực, phong độ của các cầu thủ. Lợi thế của tôi cũng như BHL ĐT lần này là gần gũi với các cầu thủ”. 


HLV Phan Thanh Hùng coi việc được ký hợp đồng dẫn dắt ĐTQG là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm rất lớn trong sự nghiệp cầm quân của bản thân: “Tôi luôn mơ được dẫn dắt ĐTQG, được cống hiến một phần cho sự phát triển của bóng đá nước nhà và tôi sẽ làm tất cả những gì tốt nhất cho ĐT. Tôi muốn xây dựng ĐTVN mạnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Đây sẽ là điểm nhấn khác biệt. Và để làm được, sẽ cần rất nhiều thời gian, mồ hôi và thậm chí cả máu nữa. Điều tôi cần bây giờ là sự ủng hộ của tất cả NHM”.

Kế hoạch của ĐTVN:

04/09: Tập trung tại khách sạn La Thành (Hà Nội).
11/09: Thi đấu giao hữu với ĐT Malaysia tại Kuala Lumpur.
15/09: Thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia tại Jakarta.
22/09: Thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia tại Mỹ Đình (Hà Nội).
16/10: Thi đấu giao hữu với ĐT Singapore tại Singapore.
24/10 - 28/10: Tham dự VFF Cup tại TP HCM.
03/11: Thi đấu giao hữu với ĐT Malaysia tại Mỹ Đình (Hà Nội).
24/11: Tham dự AFF Cup 2012 tại Thái Lan

 

Bóng đá toàn cầu

 

.