Sau 18 tháng gặp nhiều hạn chế vì dịch COVID-19, cuối cùng ĐT Việt Nam cũng có một trận đấu ở tầm cỡ quốc tế. Vào 23h45 tối nay (giờ Hà Nội), ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Jordan. Đây sẽ là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước khi bước vào các cuộc đọ sức quyết định tại vòng loại World Cup 2022.

Đây là trận đấu mang tính chất nội bộ phục vụ chuyên môn cho ban huấn luyện 2 ĐT, do vậy trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của báo chí. Vì vậy, trận đấu sẽ không được coi là trận giao hữu hạng A để tính điểm xếp hạng FIFA và hai đội sẽ thoải mái có những sự thay đổi, thử nghiệm cầu thủ.

leftcenterrightdel
 ĐT Việt Nam sẽ có cuộc "thử lửa" chất lượng với ĐT Jordan.

ĐT Jordan hiện đang đội đứng hạng 95 thế giới, kém ĐT Việt Nam của chúng ta 3 bậc. Đại diện Tây Á triệu tập 30 cầu thủ, bao gồm cả những người trở về từ châu Âu nhưng lại dễ dàng thua UAE 1-5 cách đây ít ngày. Tại VCK Asian Cup 2019, Jordan cũng từng đụng độ Việt Nam ở vòng 1/8. Hai đội hòa nhau 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức và Jordan thất bại ở loạt đá luân lưu.

Đây sẽ là dịp để HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm đội hình cho vòng loại World Cup 2022. Đặc biệt là ở vị trí thủ môn, ai sẽ là người thay thế Đặng Văn Lâm, hay là vị trí của Đỗ Hùng Dũng sẽ được ai đảm nhiệm. Những câu trả lời này sẽ phần nào được biết qua trận đấu giao hữu với ĐT Jordan.

Theo VTV.vn