Thời gian gần đây, chúng ta đã nói quá nhiều về trung tâm hàng tiền vệ, nơi mà có những Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thịnh hay Duy Mạnh mà quên đi rằng vũ khí bí mật của HLV Hữu Thắng đang được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.

 


Kể từ khi lên tập trung ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng đã cho các cầu thủ tập luyện rất nhiều các đường tạt bóng từ biên vào trong vòng cấm địa, đặc biệt là những đường bóng đến từ các tiền vệ và hậu vệ cánh. Trước kia, dưới thời HLV Miura, chúng ta chỉ tạt bóng vào một cách dập khuôn máy móc, những đường bòng từ 2 biên vào trong vòng cấm địa tỏ ra vô hại, các cầu thủ chi tạt bóng cho xong trách nhiệm.

Nhưng đến thời HLV Hữu Thắng, ông tích cực cho các cầu thủ luyện tập tạt bóng từ 2 biên, thậm chí có những buổi tập chỉ có một bài tập duy nhất là tạt bóng, vì những đường bóng từ biên là cơ hội nhanh nhất để áp sát khung thành đối phương và có độ nguy hiệm rất lớn nếu nó trở nên xoáy và lực căng.

 


Đặc biệt là với sơ đồ 4-1-4-1, sự cơ động của 2 bên cánh được đặt lên hàng đầu, nó mang hơi hướng của Pep Guardiola đang thực hiện tại Bayern Munich. Khi mà những Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ là người cầm nhịp và điều tiết trận đấu thì Thành Lương hay Văn Toàn mới là người trực tiếp tạo ra cơ hội đó.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng khuyến khích các hậu vệ biên dâng cao khi mà những tiền vệ cánh đá bó vào trong để nhận bóng từ trung tâm. Đó là bài tấn công vô cùng hiệu quả và cũng làm giảm sức ép nơi trung tâm hàng tiền vệ khi Hoàng Thịnh phải chơi thấp như một tiền vệ phòng ngự.

Hy vọng rằng với những thay đổi mà HLV Hữu Thắng đã làm với ĐT Việt Nam, chúng ta sẽ có một lối chơi đẹp mắt và thuyết phục hơn ở trận đấu với ĐT Đài Loan vào ngày mai (24/3).

 

Theo PL&XH

.