FIFA mới đây vừa đưa ra án phạt cho những sai phạm của các đội tuyển thi đấu ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 11/2021. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam dính án phạt nặng do có nhiều cầu thủ phải nhận thẻ ở cuộc tiếp đón Ả Rập Xê Út.

Cụ thể, FIFA vừa ra quyết định phạt ĐT Việt Nam 6.000 Franc Thụy Sĩ (tương đương 150 triệu đồng) do đã có 6 cầu thủ phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với Ả Rập Xê Út ngày 16/11/2021. Những cái tên bị thổi phạt của ĐT Việt Nam là Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Đức.

ĐT Việt Nam bị phạt do nhận nhiều thẻ vàng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh 1.

Ngoài nhận án phạt về hành chính, ĐT Việt Nam cũng có 2 cầu thủ phải nhận án treo giò ở trận đấu với ĐT Australia vào cuối tháng này là Tuấn Anh và Ngọc Hải. Trong danh sách 30 cầu thủ mới được HLV Park Hang-seo triệu tập cho trận đấu với ĐT Australia, Tuấn Anh là cái tên không được triệu tập do chấn thương. Bên cạnh đó là Duy Mạnh và Đức Chinh cũng vắng mặt, ngoài ra là trường hợp của hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, thủ thành Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản. Được biết, Trọng Hoàng vẫn đang điều trị thoát vị đĩa đệm, trong khi Văn Hậu, Văn Toản và Văn Lâm cũng đang trong giai đoạn điều trị hồi phục sau phẫu thuật.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang được nghỉ ngơi ít ngày trước khi tập trung trở lại vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho trận gặp Australia và Trung Quốc. Đáng chú ý, cuộc đọ sức với ĐT Trung Quốc trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra vào đúng Mùng 1 Tết Nguyên đán (1/2/2022) và hứa hẹn được đón 20.000 khán giả vào sân.

Theo VTV.vn