Tâm điểm của bóng đá châu Âu trong tuần này, chắc chắn sẽ là những cuộc đối đầu tại vòng bán kết của UEFA Nations League, khi mà hàng loạt những đội tuyển quốc gia hàng đầu tại khu vực có màn đối đầu cùng nhau. Trong đó, màn so tài đầu tiên sẽ diễn ra giữa ĐT Bỉ và ĐT Pháp, Italia gặp lại Tây Ban Nha.

ĐT Bỉ - ĐT Pháp | Trận bán kết đáng mong đợi ở bán kết Nations League - Ảnh 2.

Trong ngày hôm qua (4/10), đội tuyển Pháp đã có buổi tập luyện diễn ra tại trung tâm huấn luyện Clairefontaine để chuẩn bị cho trận bán kết UEFA Nation League diễn ra vào ngày 8/10 với đội tuyển Bỉ.

Ở trận đấu tới, HLV Deschamps sẽ không có được sự phục vụ của hai cái tên trong đội hình đso là Olivier Giroud và N’Golo Kante do cả hai cầu thủ này đều đã có phản ứng dương tính với Covid-19. Tuy nhiên ở hàng phòng ngự, đội tuyển Pháp đã triệu tập trở lại một số cầu thủ đang đạt phong độ cao ở thời điểm này, như là Benjamin Pavard, Lucas Hernandez, Adrien Rabiot để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên sự vắng mặt của Kante hay là Benzema cũng sẽ giúp cho đối thủ của ĐT Pháp trở nên tự tin hơn trong trận đấu tới.

Tiền vệ Axel Witsel của ĐT Bỉ cho hay: "Thật tốt khi khi cả Benzema và Kante không thể góp mặt trong trận đấu tới. Benzema thì là cầu thủ ở đẳng cấp thế giới rồi, còn Kante, cậu ấy như thể có 6 cái phổi và 36 chân vậy, bạn sẽ luôn gặp bất lợi nếu như đối đầu với một cầu thủ như vậy trên sân".

ĐT Bỉ - ĐT Pháp | Trận bán kết đáng mong đợi ở bán kết Nations League - Ảnh 3.

Trong khi ở phía bên kia, ĐT Bỉ cũng vẫn đang giữ được bộ khung cầu thủ với những ngôi sao tốt nhất trong đội hình như Kevin De Bruyne, Lukaku và anh em nhà Hazard. Thêm vào đó phong độ của HLV Roberto Martinez và các học trò cũng đang tốt hơn so với đối thủ của họ, khi đã có được 3 chiến thắng trong các trận đấu gần nhất, trong khi ĐT Pháp mới chỉ thấng 1 trong 6 trận gần nhất.

Vòng bảng UEFA Nations League 2020/21 diễn ra từ 3/9 đến 17/11/2020. Theo kế hoạch ban đầu vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm sau. Dù vậy, vì trùng với Euro 2020 nên phải đến tháng 10/2021 các đội giành vé đi tiếp mới tiếp tục thi đấu.

Sau khi vòng bảng khép lại, 4 đội bóng giành quyền đi tiếp là Bỉ, Pháp, Italia và Tây Ban Nha. Lễ bốc thăm cho vòng bán kết sẽ diễn ra vào 3/12/2020. Dự kiến, các trận bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 7/10/2021. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/10/2021.

Theo VTV.vn