"Cesc Fabregas rất muốn trở lại Barca trong mùa hè năm nay và tôi hoàn toàn thông cảm về điều đó", hậu vệ Bacary Sagna cho biết.

Barca không dễ giành được ngôi sao mà họ đang thèm muốn.
Barca không dễ giành được ngôi sao mà họ đang thèm muốn.

Barca đã cất công theo đuổi Fabregas suốt ba năm qua mà chưa thuyết phục được Arsenal. Sau thất bại trong cuộc đàm phán chính thức giữa năm ngoái, hy vọng của đội bóng Tây Ban Nha lại trỗi dậy khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2011 mở cửa.

 

Một mặt hiểu rõ Arsenal không muốn bán Fabregas với giá rẻ, mặt khác hậu vệ cánh Bacary Sagna cũng hiểu nhu cầu ra đi của đồng đội. "Fabregas muốn trở lại đất nước mà anh ấy ra đời, trở lại thành phố mà gia đình anh ấy đang sống. Fabregas cũng muốn chơi cho một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Do đó nhu cầu ra đi của Fabregas là điều hoàn toàn dễ hiểu", Sagna trả lời phỏng vấn đài phát thành Pháp RMC.

 

Sagna đưa ra đánh giá chỉ một tuần sau khi trung vệ Gerard Pique gửi thông điệp thuyết phục Fabregas gia nhập sân Nou Camp. Pique cũng trưởng thành tại lò đào tạo La Masia và có thời gian thi đấu tại Anh như thủ quân của Arsenal.

 

Thông cảm với Fabregas về ý định chia tay sân Emirates, nhưng Sagna không đánh giá cao khả năng thành công. Hiện Barca và Arsenal chưa hết bất đồng về mức phí chuyển nhượng.

 

"Tôi không biết chắc Barca có thể mua Fabregas hay không, nhưng hiện anh ấy vẫn là thủ quân của Arsenal", Sagna nói.

 

Fabregas rời Barca năm 16 tuổi khi chưa được lên đội một của Barca. Cùng lứa với tiền vệ ngôi sao người Tây Ban Nha năm đó có Lionel Messi và Pique, hai cầu thủ đã giúp Barca đoạt 10 danh hiệu trong ba năm gần đây.

 

Arsenal liên tục trắng tay từ khi đoạt FA Cup 2005. Fabregas do đó cũng chưa có thành tích nổi bật nào trong sự nghiệp ở cấp CLB.

 

Theo vnexpress