leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ Thanh Hoá khi giành Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Do đã quá hiểu nhau, hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao bằng lối chơi đôi công khá hấp dẫn. Sự quyết liệt đã được hai đội tạo ra ngay từ những phút đầu bằng những pha tranh chấp bóng “không khoan nhượng”. Viettel là đội phần nào nhỉnh hơn và tạo ra được những tình huống dứt điểm ở nửa đầu hiệp 1.

Lối chơi áp sát quyết liệt của đội khách đã gây ra nhiều khó khăn cho Đông Á Thanh Hóa trong việc tổ chức tấn công. Các mũi nhọn như Bruno Cunha, Lâm Ti Phông bị hàng thủ của Viettel kèm rất chặt nên không dễ để có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhất.

Phút 34, Bruno Cunha có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đông Á Thanh Hóa tiếp tục đẩy cao đội hình, đẩy nhanh tốc độ nhằm tạo ra những pha hãm thành về phía Viettel, tuy vậy lại thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0 - 0.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công hấp dẫn được hai đội tạo ra với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng. Cầu thủ hai đội chơi quyết liệt hơn trong các pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân.

Trọng tài không ít lần phải thổi còi sau những pha bóng có phần thô bạo của các cầu thủ. Thế trận giằng co tiếp tục được hai đội tạo ra, nhưng không có tình huống dứt điểm nào thực sự nguy hiểm, hai đội kết thúc hiệp 2 với kết quả bất phân thắng bại, hai đội buộc phải phân thắng, thua bằng loạt sút luân lưu.

Ở loạt sút cân não này, đội bóng xứ Thanh tỏ ra bản lĩnh khi cả 5 cầu thủ của Đông Á Thanh Hóa là Paulo Conrado, Lê Thanh Bình, Gustavo Santos, Đàm Tiến Dũng và Bruno Cunha đều thực hiện thành công.

Ở phía đội khách, Bùi Tiến Dũng của Viettel lại là người đá hỏng quả penalty. Qua đó, tỷ số sút luân lưu chung cuộc là 5 - 4 nghiêng về Đông Á Thanh Hóa.

Như vậy, Đông Á Thanh Hóa đã chính thức giành Cúp Quốc gia năm 2023. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov, đồng thời khép lại một mùa giải thành công với Đông Á Thanh Hóa.

Theo TTXVN/ Báo Tin tức