Tuấn Anh và Xuân Trường không tham gia trận đấu với Indonesia ở xứ vạn đảo. Tuy nhiên, sự vắng mặt của họ càng giúp cho người ta thấy rằng đúng là HLV Nguyễn Hữu Thắng đang chủ trương xây dựng lối chơi của đội dựa trên các cầu thủ này.

 


Các tiền vệ này sẽ hỗ trợ cho trung phong đá cao nhất là Lê Công Vinh, người cũng gần như sẽ chiếm 1 suất trong đội hình xuất quân của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Còn đứng ngay phía sau các tiền vệ trung tâm sẽ là các trung vệ, gồm Đình Luật và Ngọc Hải. Chỉ tiếc rằng Ngọc Hải đang chấn thương nặng chưa biết có kịp bình phục trước giải Đông Nam Á hay không? – Trường hợp xấu nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng phải bất đắc dĩ thay một trong những vị trí quan trọng nhất nơi trục dọc của đội tuyển vốn đã hình thành.

Trong khung thành, chắc chắn Nguyên Mạnh sẽ bắt chính, do thủ thành của SL Nghệ An hơn hết thẩy các thủ môn còn lại ở kinh nghiệm và khả năng chuyên môn.

Riêng ở trận đấu với Indonesia vừa rồi, trong hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã thử thay Nguyên Mạnh bằng Tuấn Linh, nhưng đấy chủ yếu là cách giúp Tuấn Linh làm quen với không khí của các trận quốc tế, chứ ông Thắng có lẽ không dám mạo hiểm với vị trí thủ môn.

Vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng thử để Công Vinh trên băng ghế dự bị, tìm người khác đá trung phong thay anh, nhưng đến giờ tin rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa tìm ra người ưng ý hơn cầu thủ 3 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam.
 

Theo Kim Điền/Dân trí

.