Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng và gây nhiều khó khăn cho ĐT Nhật Bản, nhưng sự chênh lệch về trình độ khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước đối thủ trên sân Mỹ Đình. Đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

leftcenterrightdel
Chiến thắng xứng đáng dành cho ĐT Nhật Bản.  

Phút 17, Nhật Bản bất ngờ tăng tốc bằng một tình huống tấn công trung lộ đẳng cấp. Minamino thoát xuống rất nhanh đón bóng của đồng đội, trước khi căng ngang thuận lợi để Ito ập vào dứt điểm cận thành tung lưới. Quế Ngọc Hải nỗ lực truy cản nhưng vẫn không thành công.

Mặc dù bị dẫn trước với tỉ số 1-0 nhưng ĐT Việt Nam không nao núng nỗ lực phối hợp tấn công trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên, vào phút 40, Ito tiếp tục đi bóng vượt qua Văn Thanh trước khi tung cú dứt điểm vô cùng đẳng cấp tung lưới Tấn Trường. May mắn trong lần này sau khi trọng tài áp dụng công nghệ VAR đã không công nhận bàn thắng cho ĐT Nhật Bản do lỗi việt vị.

leftcenterrightdel
 Trọng tài chính không công nhận bàn thắng của tuyển Nhật Bản sau khi tham khảo VAR. Ảnh: Minh Anh

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số thua 1-0, sang đến hiệp 2, dù HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi người, thay đổi trong cách chơi nhưng ĐT Nhật Bản vẫn là bên chơi áp đảo, tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Tỉ số 1-0 được giữ cho đến khi hết trận. 

leftcenterrightdel
HLV Park và các học trò chịu trận thua thứ năm liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022.. 

ĐT Việt Nam chấp nhận thua tối thiểu Nhật Bản và vẫn chưa có được điểm số nào tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

PV (T/h)