Sau loạt trận play-off, UEFA đã chọn ra được 24 đội tuyển giành vé tham dự Euro 2016. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu vẫn là Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Italia còn Iceland, Albania, Hungary hứa hẹn sẽ mang đến những nét mới cho giải đấu tại Pháp.

 


Ngoài 6 đội bóng lớn trên, thì Bỉ cũng được đánh giá cao nhờ lứa cầu thủ tài năng như Courtois, Lukaku, Hazard, Fellaine, De Bruyne, Benteke…Croatia là đội bóng có thực lực khá tại châu Âu với những siếu sao như Modric, Perisic, Raktic và đại diện Nam Âu này quyết tâm làm nền điều kỳ diệu tại Euro 2016.

Vượt qua Đan Mạch ở lượt trận play-off, Thụy Điển cũng được đánh giá rất cao nhờ kinh nghiệm và dàn cầu thủ khá đồng đều. Một số đội tuyển Đông Âu như Ba Lan, Nga, Ukraine, CH Séc, Slovakia cũng được đánh giá là thực lực khá, nhưng có lẽ việc vào đến VCK với họ cũng là niềm vui lớn. Áo, Thụy Sỹ cũng đã chơi thành công ở vòng loại, nhưng mục tiêu lọt qua được vòng bảng cũng là quá thành công với hai nên bóng đá nhạt nhòa này.

Từng nổi đình nổi đám trong quá khứ, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ, Romania lại đang bị đánh giá thấp. Các đội bóng như Ailen, Xứ Wales và Bắc Ailen không được đánh giá cao do đội hình bị coi là yếu. Cuối cùng, cả Hungary, Iceland lẫn Albania được giành quyền đến Pháp đã là niềm vui quá lớn và viễn cảnh trở thành đội “lót đường” không hề thấp.

 

Theo Dân trí

.