Bóng đá Iran vừa bị một phen náo loạn khi Liên đoàn bóng đá nước này phát hiện ra vụ bê bối 4 người đàn ông trà trộn trong ĐTQG nữ.
 
Bóng đá Iran bị một phen rúng động sau Scandal xuất hiện đàn ông trong ĐTQG nữ.
Bóng đá Iran bị một phen rúng động sau Scandal xuất hiện đàn ông trong ĐTQG nữ.
 
Mới đây, Liên đoàn bóng đá Iran đã phanh phui vụ bê bối trà trộn đàn ông trong ĐTQG nữ, theo đó có 4 cầu thủ là… đàn ông đang góp mặt trong thành phần đội tuyển.Vụ bê bối này đã khiến bóng đá Iran bị một phen náo loạn, Liên đoàn bóng đá nước này nghi ngờ còn nhiều trường hợp “giả dạng” khác đang tham dự giải vô địch nữ quốc gia.
 
“Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra giới tính một cách toàn diện, và không báo trước với toàn bộ các cầu thủ hiện đang thi đấu tại giải VĐQG nữ. Bất kỳ cầu thủ nào không vượt qua được các bài test và không chứng minh được mình là phụ nữ sẽ bị cấm thi đấu và loại khỏi giải đấu.” Đại diện Liên đoàn bóng đá Iran cho biết.
 
Việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính đã được hợp pháp hóa tại Iran, hai năm trở lại đây, nhiều cầu thủ đã chuyển đổi giới tính rồi thi đấu cho ĐTQG và giải VĐQG nữ. Đây là điều LĐBĐ Iran cho phép, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp lợi dụng kẽ hở để lách luật.
 
Bức ảnh rộ lên nghi ngờ ĐTQG nữ Thái Lan có cầu thủ nam.
Bức ảnh rộ lên nghi ngờ ĐTQG nữ Thái Lan có cầu thủ nam.
 
Trong kì Seagame vừa rồi diễn ra tại Mianma, một cầu thủ nữ bên phía Thái Lan cũng dính nghi án liên quan tới vấn đề chuyển giới. Nhiều người cho rằng đội bóng xứ chùa vàng sử dụng “cầu thủ nam” cho ĐTQG nữ.
 
Theo Người đưa tin