Thâu tóm các danh hiệu xuất sắc trong tháng 1 ở V-League 2014 nhưng Thanh Hóa có thể chỉ đóng góp cho ĐT Việt Nam 1 cầu thủ.
 


Việc Thanh Hóa dẫn đầu V-League nhưng lại nghèo nàn, thể hiện mặt trái của ánh hào quang. Đội bóng của bầu Đệ mùa này chủ yếu trông cậy vào cống hiến của các ngoại binh lẫn cầu thủ nhập tịch. Cầu thủ vừa được bầu Đệ công khai tán thưởng mới nhất chính là Nastja Ceh - cựu tiền vệ Slovenia dự World Cup 2006. Trước đó, Thanh Hóa từng có Lê Văn Thắng nằm trong nhóm có khả năng cạnh tranh suất đá chính, nhưng tiền vệ gốc xứ Thanh đã bỏ chạy khỏi đội bóng đang dẫn đầu V-League vào đầu mùa giải này. Ngoài ra chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân đang sa sút phong độ, không đủ năng lực cạnh tranh suất lên tuyển.

Trong khi Thanh Hóa nếm “trái đắng” vị đội tuyển, HN.T&T - đội đang bám đuổi quyết liệt với đội bóng xứ Thanh ở V-League đóng góp đến 5 cầu thủ. HLV Hoàng Văn Phúc đã điền tên Thành Lương, Văn Quyết, Bùi Văn Hiếu, Cao Sỹ Cường và Văn Biển lên tuyển. Tương tự, bất chấp việc mới tìm được trận thắng đầu tiên, Bình Dương cũng góp 5 tuyển thủ: Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Anh Đức, Đình Luật và Văn Bình. Hai đội bóng này đóng góp một nửa đội hình cho tuyển Việt Nam, chỉ nhường cho SLNA có chỗ cho Công Vinh, Mạnh Hùng, hay Hải Phòng với Minh Châu…

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam hội quân tại khách sạn La Thành vào ngày 27-2 tới. Thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ lắp ghép đội hình, làm nóng bằng quân xanh tuyển Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2-3, trước khi chạm trán với Hongkong trên sân Mỹ Đình vào tối 5-3. Dù hết cơ hội đi tiếp, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tuyên bố, tuyển Việt Nam nỗ lực chơi tốt để kiếm điểm chia tay. Hơn thế nữa, những nhân tố được triệu tập lần này sẽ được “chăm bẵm” cho mục tiêu AFF Cup 2014./.                              
 

Theo VOV online

.