Ngày 27/12, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội nghị triển khai công tác Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng năm 2020.

 Trong năm 2019, Sở Văn hóa và Thể Thao Đà Nẵng đã chủ trì và phối hợp tổ chức chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao lớn trong nước và quốc tế. Tổ chức nhiều chuỗi hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Cuộc thi IRONMAN và Marathon Quốc tế, Giải quần vợt vô địch U14 châu Á, Giải bóng đá U21 Báo Thanh niên lần thứ XIII, Cuộc thi Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng lần thứ nhất.....

Thời gian vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã cấp 200 giấy phép trong lĩnh vực nghệ thuật, triển lãm và ban hành 1000 công văn thuộc lĩnh vực quản lí quảng cáo. Thanh tra Sở đã ban hành 72 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 473 triệu đồng, tháo dỡ 71 quảng cáo, 9 biển hiệu kinh doanh, tháo gỡ 1.117 băng rôn sai phạm. Tiến hành hơn 300 lượt kiểm tra các hoạt động văn hóa thể thao…

leftcenterrightdel
 UBND TP Đà Nẵng cũng đã trao thưởng cho các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30 với số tiền thưởng 337,5 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động văn hóa thể thao Đà Nẵng vẫn còn một số tồn tại. Hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn chưa đạt được như kế hoạch đề ra, việc vận hành khai thác hệ thống thiết chế hiện chưa có phát huy một cách tốt nhất.

Hiện tượng quảng cáo, rao vặt vẫm còn tái diễn ở một số địa phương. Cơ sở vật chất, dụng cụ thể dục thể thao cho công tác huấn luyện, đào tạo vận động thành tích cáo còn thiếu, công tác đào tạo huấn luyện viên (HLV), vận động viên(VĐV) trẻ chưa kịp thời…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao thành tích của ngành văn hóa thể thao Đà Nẵng trong năm 2019. “Đà Nẵng là thành phố sự kiện, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước. Thời gian vừa qua, ngành văn hóa đã tổ chức tốt nhiều sự kiện hoạt động lớn góp phần xây dựng hình ảnh Đà Nẵng trong lòng bạn bè trong và ngoài nước.”

leftcenterrightdel
thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trao  2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao và ông Huỳnh Đình Quốc Thiện – Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng. 

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, 2 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao và ông Huỳnh Đình Quốc Thiện – Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng.

Ngoài ra, Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch cũng tặng Cờ thi đua cho Phòng Văn Hóa  và Thể Thao quận Sơn Trà và 10 bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động văn hóa và thể thao tại địa phương năm 2019.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã trao thưởng cho các VĐV, HLV đạt thành tích cao tại SEA Games 30 với số tiền thưởng 337,5 triệu đồng.

Tại SEA Games 30, Đà Nẵng đóng góp cho đoàn thể thao Việt Nam 22 thành viên 1 chuyên gia, 4 cán bộ, HLV và VĐV tham gia thi đấu ở 9 môn, đạt 1 huy chương vàng của VĐV Taekwondo Trần Thị Ánh Tuyết, 3 huy chương bạc và 7 huy chương đồng. Đặc biệt, có 4 tuyển thủ trong thành phần Đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam thi đấu xuất sắc góp phần giành được huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 30.

 

Lê Tâm