Không chỉ hâm mộ lối chơi khoa học, kỷ luật và không kém đẹp mắt của đội tuyển Đức, cựu cầu thủ CLB Thể Công và tuyển Việt Nam Hồng Sơn còn có những kỷ niệm không bao giờ quên về con người Đức, đất nước Đức….

 


Yêu đội tuyển Đức từ nhỏ, nhưng tình yêu với “cỗ xe tăng” trở nên cháy bỏng đến mức “mê mẩn” vì bóng đá Đức, chính là từ khi Hồng Sơn được dẫn dắt bởi một ông thầy người Đức.

HLV Karl Heiz Weigang – HLV ngoại đầu tiên được VFF thuê chuẩn bị cho SEA Games 1995, chính là người châm lửa cho tình yêu của Hồng Sơn với nước Đức, bóng đá Đức.

Ông Weigang đặt nền móng cho sự phát triển của bóng đá Việt. Ông Weigang tập trung cải thiện vấn đề thể lực cho tuyển Việt Nam, thông qua những chuyến tập huấn châu Âu.

“Năm 1994, sau khi đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) được dẫn dắt bởi HLV Weigang, lần đầu tiên chúng tôi được sang Đức tập huấn. Tại đây, nhờ mối quan hệ của thầy Weigang, chúng tôi được đá giao hữu với rất nhiều đội bóng mạnh thuộc hạng Nhì, hạng Nhất của Đức. Đặc biệt, chúng tôi có 3 trận đấu với các đội thuộc Bundesliga. Đây là điều ĐTVN sau này không thể làm được”, Hồng Sơn kể lại.

Trực tiếp đọ sức với các cầu thủ Đức, nhưng tình yêu của Hồng Sơn với đất nước này, chính là những lần anh được bác sĩ người Đức Moss chữa trị chấn thương.

“Năm 1996, khi tôi bị chấn thương đầu gối, 4 bác sĩ của các bệnh viện đầu ngành Việt Nam nhận định phải mổ hoặc điều trị. Sau khi kiểm tra chấn thương cho tôi, bác sĩ Moss đã kết luận là mổ và chính ông Moss đã trực tiếp đưa tôi sang Đức phẫu thuật. Sau này, ông Moss còn 2 lần mổ cho tôi, đến giờ thì cái đầu gối đã gần như lành hẳn rồi. Tôi thực sự cảm ơn bác sĩ Moss”, Hồng Sơn xúc động.

“Con người Đức đặc biệt lắm. Họ hiếu khách, nhưng ấn tượng nhất với tôi chính là sự tự tôn dân tộc. Có lẽ vì thế mà đội tuyển Đức luôn được thế giới kính nể về ý chí thép”, Hồng Sơn nói.

“Tôi xuất thân từ lò Thể Công và vì thế tôi luôn yêu bóng đá đẹp. Ngoài kỹ thuật, mỗi đội bóng cũng cần có chiến thuật. Tất cả những điều này hội tụ cả ở đội tuyển Đức. Đó là lý do vì sao tôi lại yêu Đức đến thế”, Hồng Sơn chia sẻ.

Nói về cơ hội của đội tuyển Đức năm nay, Hồng Sơn cười: "Với tôi, ở giải đấu nào thì cũng luôn tin tưởng Đức sẽ giành chức vô địch".
 

Theo Dân trí

.