Phát biểu trên foxsports, Xavi Hernandez cho rằng Cristiano Ronaldo không xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Thậm chí, tiền vệ của Barcelona còn gạch tên chân sút người Bồ Đào Nha khỏi tốp 3 đề cử cuối cùng cho danh hiệu này.

 

1
Ronaldo với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013. (Nguồn: AFP/Getty Images)


Xavi cho biết lý do anh không đánh giá cao Ronaldo là bởi chân sút này đã không thể hiện được nhiều tại World Cup 2014 - giải đấu mà anh cùng đội tuyển Bồ Đào Nha đã phải về nước ngay sau vòng đấu bảng.

"Ronaldo không thể hiện được nhiều ở World Cup 2014. Và trong một năm có World Cup, tôi nghĩ màn trình diễn ở giải đấu này quyết định cho cả mùa giải," Xavi nói.

Khi được hỏi sẽ bầu ai cho Quả bóng vàng FIFA, Xavi trả lời: "Đầu tiên là Lionel Messi, sau đó là Philipp Lahm và thứ ba là Javier Mascherano."

Lựa chọn của tiền vệ 34 tuổi này khá bất ngờ, bởi Ronaldo đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng, trong khi Lahm và Mascherano không có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng.

Trong bài phát biểu của mình, Xavi cũng đã dành những lời có cánh để ca ngợi đồng đội của mình tại Barcelona, Lionel Messi.

"Messi đang cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết," Xavi chia sẻ, "Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù luôn sống với áp lực."

"Khác hẳn với năm ngoái bởi những chấn thương liên miên, Messi đã trở lại và làm được những điều thật tuyệt vời"./.
 

Theo Vietnam+

.