Cuối cùng thì chuyện đi ở của Công Vinh cũng đã có câu trả lời cuối cùng. Ngay sau khi trở về từ chuyến tập huấn Nhật Bản, tiền đạo xứ Nghệ đã ký hợp đồng có thời hạn kéo dài 3 năm với Bình Dương.
 


Theo đó, bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Dù Công Vinh và phía CLB Bình Dương không tiết lộ số tiền chuyển nhượng, nhưng một số nguồn tin, số tiền mà tiền đạo sinh năm 1985 nhận được sẽ rất “khủng”, lên tới 10 tỷ đồng.

Giải thích lý do chiêu mộ Công Vinh, lãnh đạo CLB B.Bình Dương cho biết Công Vinh là trụ cột của ĐTQG, có năng lực chuyên môn tốt và có tác phong sinh hoạt chuyên nghiệp. Ngoài ra, cầu thủ này cũng từng có quãng thời gian thi đấu thành công tại Nhật theo dạng cho mượn.

Trong khi đó, Công Vinh chia sẻ: “Tôi chọn B.Bình Dương không phải vì tiền vì số tiền tôi nhận được không cao hơn ở SLNA nhưng tôi chọn B.Bình Dương vì thứ nhất đây là đội bóng có môi trường tốt nhất Việt Nam hiện nay, mùa sau đội bóng sẽ dự AFC Cup, tôi sẽ có cơ hội thi đấu đỉnh cao và tìm kiếm các danh hiệu. Thứ hai mối quan hệ giữa lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ rất tốt, họ rất trân trọng cầu thủ. Thứ ba thi đấu ở gần nhà cũng là điều kiện để tôi có thời gian chăm sóc gia đình của mình”.

Công Vinh cho biết, anh đã từng mong muốn ở lại SLNA một khi đội bóng xứ Nghệ có thể chấp nhận mức giá 2 tỷ đồng/mùa để tái ký hợp đồng với đội trưởng của họ ở mùa giải trước. Nhưng với điều kiện tài chính hạn chế của SLNA, họ đã không thể chi “tiền tấn” để giữ chân Công Vinh.

Trước những ý kiến cho rằng Công Vinh đã “phản bội” đội bóng quê hương, chân sút xứ Nghệ nói: “Suốt thời gian qua BLĐ đội bóng không có động tĩnh gì về việc gia hạn hợp đồng. Đây là thời điểm tôi phải chọn lựa và quyết định nhiều thứ. Trong tim tôi luôn có hình bóng của cổ động viên xứ Nghệ, tôi luôn trân trọng và cảm ơn tình cảm của họ giành cho tôi. Tôi đã cống hiến cho đội bóng tất cả những gì mình có và khi hai bên không tìm được tiếng nói chung thì tôi chấp nhận ra đi. Tôi hy vọng cổ động viên xứ Nghệ cũng hiểu điều này và sẽ tiếp tục ủng hộ tôi trong thời gian tới”.

Bên cạnh Công Vinh, cũng trong ngày 16/10 B.Bình Dương đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với chân sút 23 tuổi người Nigeria là Oseni. Với những tăng cường lực lượng rất mạnh này, B.Bình Dương không chỉ hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch, mà còn quyết chinh phục sân chơi AFC Cup.
 

Theo Vietnamnet

.