Không có được tài năng thiên phú như đàn anh Phạm Văn Quyến, chân sút Lê Công Vinh lại trở thành cầu thủ số 1 Việt Nam hiện tại nhờ sự khổ luyện, vượt khó hơn người.
 


Cuộc sống của Vinh vô cùng đáng sống khi anh có khối tài sản vài chục tỉ trong tay sau 2 cú áp phe chuyển nhượng về Hà Nội.T&T (2009) và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (2012). Rồi việc cưới ca sĩ Thủy Tiên rồi trở thành đại sự hình ảnh nhiều thương hiệu lớn cho thấy quyền lực của Vinh lớn thế nào.

Tài không bằng Văn Quyến nhưng cái may và sự nỗ lực hơn người giúp Công Vinh có được vị trí đáng ao ước lúc này. Và đó là sự khác biệt khiến số phận Công Vinh - Văn Quyến mãi là hai đường thẳng song song không bao giờ gặp nhau ở một điểm. Vinh vẫn dành sự ngưỡng mộ cho đàn anh nhưng nếu nói sự cầu tiến vươn lên, Quyến có lẽ học mãi chẳng bằng Vinh.

Đó cũng là bi kịch riêng, đặc biệt cho hai ngôi sao sáng nhất bóng đá xứ Nghệ lẫn bóng đá Việt Nam trong 10 năm đã qua. Và đó là định mệnh trói chặt hai ngôi sao Công Vinh - Văn Quyến lại với nhau dù trong thâm tâm cả hai chẳng hề mong muốn.
 

Theo VnMedia