Hai danh hài vừa được phong NSƯT trở thành đối thủ khi tham gia phim “Phong thủy đại chiến” với những câu chuyện cười ra nước mắt về đề tài thành phố.

 

Phong thủy đại chiến đưa khán giả tiếp cận vấn đề đang trở thành một phong trào của người dân đô thị: đua nhau sắm đồ phong thủy. Thói sính phong thủy bắt đầu từ việc gia đình Lý (NSƯT Công Lý thủ vai) mua về con Tỳ Hưu để trấn trạch với mong muốn đại tài, đại lộc. Sau khi con Tỳ Hưu xuất hiện ở nhà Lý, trùng hợp là nhà Quang (NSƯT Quang Tèo) bị cháy xe máy. Cho rằng con Tỳ Hưu đặt ở nhà hàng xóm đã lấy hết may mắn của nhà mình, vợ chồng Quang quyết định khởi động cuộc chiến.

 

Tạo hình hài hước của Công Lý (trái).
Tạo hình hài hước của Công Lý (trái).

 

Sự mù quáng của hai nhà Lý và Quang lên đến đỉnh điểm khi họ bỏ tiền thuê những gã thầy cúng rởm đến nhà để trừ tà ma bằng vỉ ruồi, vợt bắt muỗi hay dây thòng lọng. Thậm chí, nghe lời xúi bẩy của “cò” phong thủy, vợ Quang (diễn viên Thu Huyền thủ vai) còn cặp với trai trẻ để hòng lấy lại sự cân bằng âm - dương trong gia đình…

 

Biết phim hài đang thoái trào trước sự bùng nổ của những phương thức giải trí hiện đại nên đạo diễn Bình Trọng chú ý tới dàn dựng các chiêu trò tả thật để lấy tiếng cười thật của khán giả, điển hình là đốt xe máy để minh họa cho cảnh cháy xe. “Êkíp mua xe Spacy điện để làm đạo cụ nhưng đến lúc quay thì phát hiện ra xe bị mất nên phải tìm cách thay thế. Chúng tôi muốn dùng hình ảnh kể chuyện chứ không phải thoại suông như nhiều trường hợp khác” - con trai NSƯT Trần Nhượng cho biết. Anh cho rằng đề tài thành phố khó hơn đề tài nông thôn nên phải chọn lọc sự kiện mang tính thời sự, thuyết phục khán giả.

 

Quang Tèo vào vai anh chàng sợ vợ, bị cắm sừng.
Quang Tèo vào vai anh chàng sợ vợ, bị cắm sừng.

 

Thành công lớn nhất của phim - theo Bình Trọng - chính là ở sự ăn ý của diễn viên. “Công Lý thì ‘tẩm ngẩm tầm ngầm đấm chết voi’ còn Quang Tèo nhìn đã ra chất của người sợ vợ, rất hợp với nhân vật tôi xây dựng. Họ đều chuyên nghiệp, mỗi cảnh quay chỉ cần 1-2 đúp là đạt. Chúng tôi chỉ mất 10 ngày để hoàn thành đĩa hài này”, Bình Trọng khoe.

 

Phong thủy đại chiến được xây dựng với format mở, nếu nhận được phản hồi tốt của khán giả, Bình Trọng sẽ tiếp tục khởi quay phần hai của bộ phim này. Hai năm nay, phát hành đĩa hài khó thu hồi vốn do tình hình kinh tế khó khăn, nhưng sự yêu mến của khán giả khiến Bình Trọng quyết định duy trì một năm ra hai sản phẩm dạng này vào dịp hè và dịp Tết.

 

Theo Huy Phạm
(Vnexpress)

 

.