Cầm hòa Liverpool 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm 10-5 (giờ VN), Chelsea đã gián tiếp giúp Manchester United (M.U) tiến gần hơn đến tấm vé dự Champions League mùa sau.
 
Một pha bóng trong trận Chelsea hòa Liverpool 1-1. Ảnh: Reuters
Một pha bóng trong trận Chelsea hòa Liverpool 1-1. Ảnh: Reuters
 
Trước giờ bóng lăn, nhiều người dự đoán Chelsea sẽ không quyết tâm thi đấu trận này do đã giành chức vô địch. Phán đoán này càng có lý hơn khi HLV Jose Mourinho tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như John Obi Mikel, Filipe Luis, Kurt Zouma và đặc biệt là cầu thủ 19 tuổi lần đầu tiên được đá chính Ruben Loftus-Cheek. Nhưng rốt cuộc, những gì diễn ra trên sân lại cho thấy điều ngược lại khi các cầu thủ Chelsea nhập cuộc với lối chơi đầy máu lửa.
 
Chỉ trong ba phút đầu, hết Cesc Fabregas rồi Loftus-Cheek lần lượt cho Raheem Sterling, Philippe Coutinho phía Liverpool phải “nằm sân” sau những pha vào bóng khá thô bạo. Đến phút thứ 5, Chelsea bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng một pha dàn xếp tấn công hết sức quen thuộc của họ. Tận dụng sơ suất kèm người của các cầu thủ Liverpool, trung vệ John Terry dũng mãnh bật cao đánh đầu sau đường chuyền phạt góc như đặt của Fabregas mở tỉ số cho đội nhà.
 
Sau bàn thắng của Chelsea, trận đấu dần trôi về kịch bản thường thấy giữa hai đội, Liverpool tấn công quyết liệt nhưng hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự vững chãi của các học trò HLV Mourinho. Nhưng đến phút 44, Liverpool có được bàn gỡ nhờ một kịch bản tương tự Chelsea. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Jordan Henderson, bóng được đưa vào đúng tầm đánh đầu của Steven Gerrard trong tư thế không có ai kèm và đội trưởng của Liverpool không bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỉ số 1-1 cho đội nhà.
 
Sang hiệp hai, Chelsea bất ngờ thay đổi lối chơi và vùng lên tấn công đầy phóng khoáng. Liên tục trong 30 phút đầu hiệp, lần lượt những Adam Lallana, Coutinho phía Liverpool rồi Willian, Fabregas phía Chelsea có được những cơ hội khá ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trước lối chơi quyết liệt của đối thủ, Liverpool càng đá càng đuối sức dần và những sự thay đổi người của HLV Rodgers cũng không phát huy được tác dụng. Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Với 1 điểm giành được, Liverpool hiện có 62 điểm sau 36 trận, kém M.U đúng 6 điểm. Trên lý thuyết, họ vẫn còn cơ hội lọt vào tốp bốn nếu toàn thắng còn M.U toàn thua cả hai trận cuối cùng. Nhưng với hiệu số bàn thắng bại thua sút hoàn toàn so với M.U (+25), Liverpool (+11) xem như đã cạn hi vọng.
 
Theo Tuổi trẻ