Chelsea đã hoàn thành mục tiêu của mình ở lượt đi bán kết Champions League khi cầm hòa không bàn thắng với Atletico Madrid tại Vicente Calderon. Đây là lợi thế không hề nhỏ của thầy trò Mourinho trước trận lượt về tại Stamford Bridge.
 


Thánh địa Calderon là điểm tựa vũng chắc của Atletico Madrid. Ngoại trừ một lần duy nhất Atletico thua trước Real ở Cúp Nhà Vua, với 2 cú sút 11m của C.Ronaldo thì chưa có thêm các vị khách nào ra về với niềm vui trọn vẹn. Riêng ở Champions League, họ thắng cả 5 trận đã đấu trên sân nhà, với 14 bàn ghi được và chỉ để lọt lưới 2 lần. Không những vậy, Atletico đang có thành tích bất bại khi tiếp đón các đội bóng Anh (5 thắng, 4 hoà).  

Trong khi Chelsea rất may mắn khi lết được vào bán kết Champions League với thành tích 6 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại. Dạo gần đây, Chelsea chơi khá tệ trên sân khách (thua 4/8 trận vừa qua) và vắng hai chủ lực Ivanovic, Hazard rồi Matic, Salah không được ra sân.

Tại hàng thủ, Ashley Cole có lần hiếm hoi được đá chính bởi Cesar Azpilicueta còn phải chạy sang cánh phải vốn là sở trường để lấp vào chỗ trống do Ivanovic để lại. Ở tuyến giữa, Mourinho sử dụng David Luiz và Mikel Trên hàng công, ông đã ưu tiên Willian cùng Ramires, hai cầu thủ người Brazil có phong cách dũng mãnh, nặng về thể lực thay vì Oscar hay Schurrle, những cầu thủ tấn công thiên về kỹ thuật.

Trận đấu mở đầu theo cách rất thận trọng của cả 2 bên. Chelsea chỉ  tập trung vào phòng ngự với số đông cầu thủ trấn giữ phần sân nhà, chia thành hai lớp rõ rệt còn Atletico dù cầm nhiều bóng hơn và khá chủ động tấn công nhưng không dám đẩy cao nhịp độ mà tỏ ra hết sức chậm rãi.

Phải đến phút 15, mới xuất hiện một tình huống đáng chú ý. Cú đá phạt góc của Koke đã nhằm thẳng về phía cầu môn Petr Cech, buộc thủ thành đội khách phải nỗ lực đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Không những vậy, Cech còn tiếp đất không tốt khi va chạm với Raul Garcia, dẫn đến chấn thương tay và anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho thủ môn dự bị Mark Schwarzer.  

Cuối hiệp 1, Atletico có thêm được hai tình huống nguy hiểm. Đầu tiên, Diego Costa vung chân bắt vô lê đưa bóng đập vào tay Cesar Azpilicueta nhưng tay của hậu vệ người Tây Ban Nha đã để rất sát người nên trọng tài Eriksson‎ chẳng có lý do gì để thổi 11m.Tiếp đó, Diego đã sút chìm ở sát vạch 16m50 nhưng không gây chút khó khăn nào cho Schwarzer.

Bước sang hiệp 2, Atletico chưa vội vàng điều chỉnh nhân sự trong khi Chelsea bất ngờ chủ động tiến hành những đòn phản công nhanh. Nhờ sự đổi thay của The Blues mà trận đấu trở nên sôi động hơn nhưng cả hai vẫn đề cao tính an toàn lên hàng đầu.

Terry đã bị đau sau nỗ lực chặn đứng một đợt uy hiếp của đối thủ trong vòng cấm và thủ quân Chelsea không thể tiếp tục thi đấu. Vắng Terry, hệ thống phòng ngự áo xanh trở nên suy yếu ngay. Phút 76, Schwarzer đổ người ngăn cản cú sút phạt khó chịu của Gabi và sau đó, liên tiếp Raul Garcia rồi Arda Turan thực hiện các pha đánh đầu đều từ những quả tạt của Juanfran bên cánh phải.

Trong khi đó, Chelsea được trao cơ hội vàng để định đoạt số phận trận đấu. Phút 90, Torres bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm địa và trọng tài cho đội khách hưởng cú sút phạt khá thuận lợi. Tuy nhiên, cú đá của David Luiz lại đưa bóng bay cao hơn xà ngang. Dù thời gian bù giờ lên tới hơn 6 phút nhưng cũng chẳng bên nào có thể tạo ra sự khác biệt.

Với kết quả này, Chelsea hoàn toàn có thể tự tin trước trận lượt về sẽ diễn ra tại Stamford Bridge tới đây.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Atletico Madrid: Courtois, Godín, Luís, Juanfran, Miranda, Suárez (Jose Sosa 79'), Koke, García (David Villa 86'), Gabi, Diego Ribas (Arda Turan 60'), Diego Costa

Chelsea: Cech (Schwarzer 17'), Azpilicueta, Cahill, Terry (Schurrle 72'), Cole, David Luiz, Mikel, Lampard, Ramires, Torres, Willian (Demba Ba 90'+3)
 

Theo VnMedia