Mới đây, ông Gianni Infantino đã chính thức đắc cử ghế Chủ tịch FIFA. Trong nhiệm kỳ của mình, người đàn ông này hứa hẹn sẽ có cải cách mạnh mẽ trong thế giới bóng đá.



Với tuổi trẻ của mình, Gianni Infantino hứa hẹn là “nhà cách mạng” mới của FIFA. Ngay sau khi tái đắc cử Chủ tịch FIFA, người đàn ông này từng dõng dạc tuyên bố: “Mọi người hãy ủng hộ và tự hào về những gì chúng ta sẽ làm. Chúng tôi sẽ thiết lập kỷ nguyên mới ở FIFA”.

Trong đó, nhiệm vụ chính của Gianni Infantino ở thời điểm này chính là đẩy mạnh chống tham nhũng, hối lộ. Nhiều năm qua, nó đã như “thứ ung nhọt” khiến FIFA mất uy tín nghiêm trọng sau khi nhiều quan chức (trong đó có cả Sepp Blatter và Platini) đều nhúng chàm. Việc xây dựng môi trường trong sạch ở FIFA là điều Gianni Infantino đang hướng tới.

Ngoài ra, những năm tới, Gianni Infantino đang hướng tới cải cách lớn ở FIFA. Trong đó, một trong những kế hoạch ông hướng tới là tăng số đội dự World Cup từ 32 đội lên 42 đội và đồng thời, giải đấu này sẽ được tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau (trong đó có cả Đông Nam Á).

Tất nhiên, Gianni Infantino không chỉ là luật sư, ông còn có khả năng kiếm tiền xuất chúng. Việc mở rộng đội bóng dự World Cup (ở nhiều quốc gia đăng cai) không chỉ tạo ra nhiều cơ hội dự giải đấu này cho nhiều đội tuyển ở vùng trũng, thay vào đó, nó mở ra cơ hội kiếm tiền lớn cho FIFA. Khi ấy, World Cup sẽ xuất hiện những đội bóng “vô danh tiểu tốt” như Albania, Bắc Ailen… như ở Euro 2016.

Thực tế, về lâu dài, sớm muộn World Cup cũng mở rộng số lượng đội bóng tham dự nhưng rất có thể, dưới thời Gianni Infantino, mọi chuyện sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến.

Bên cạnh đó, công nghệ sẽ được tân Chủ tịch FIFA chú trọng hơn, để áp dụng vào trong bóng đá. Khi còn làm việc với Michel Platini, Gianni Infantino đã có tranh cãi gay gắt về vấn đề này. Ông từng tuyên bố: “FIFA sẽ bắt đầu cuộc tranh luận cởi mở hơn về việc áp dụng công nghệ vào mỗi trận đấu. Việc đánh giá khách quan sẽ mang tới lợi ích cho bóng đá. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ vấn đề này”. Ở World Cup 2014, FIFA đã chấp nhận công nghệ “vạch vôi điện tử”. Tuy nhiên, dưới thời Gianni Infantino, công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nữa.

Suy cho cùng, sự xuất hiện Gianni Infantino có lợi cho FIFA ở thời điểm này. Sau cú sốc liên tiếp, tổ chức này cần những “những người trẻ” với những ý tưởng táo bạo như Gianni Infantino để vực dậy.

 

Theo Dân trí

.