Champions League có thể sẽ bị giải tán và giải đấu mới mang tên European Super League sẽ thay thế từ năm 2018. Đó là lời gợi ý của Chủ tịch CLB Galatasaray ông Unal Aysal.
 
Chủ tịch CLB Galatasaray ông Unal Aysal tại hội nghị ở London.
Chủ tịch CLB Galatasaray ông Unal Aysal tại hội nghị ở London.
 
Aysal khẳng định quan điểm ủng hộ kế hoạch này, dù thực ra nó không mới. Kế hoạch này từng được các đội bóng hàng đầu châu Âu đưa ra trước đây khi cuộc tranh cãi phân chia lợi ích với UEFA căng thẳng.
 
Aysal nói trong cuộc họp báo các lãnh đạo CLB bóng đá diễn ra tại London: "Nó chưa hoàn toàn được xây dựng và chuẩn bị trên giấy tờ, nhưng đó sẽ là mô hình đưa ra thảo luận trong vài năm tới".
 
"Thực ra, mô hình này không mới, nhưng chúng tôi thích kiểu đó. Khoảng 15 đến 20 đội bóng hàng đầu châu Âu đồng ý với điều đó. Không ai nói không, kể cả MU, PSG hay Real Madrid", vị chủ tịch 72 tuổi cho biết thêm.
 
Bên cạnh Chủ tịch CLB Galatasaray, ông Unal Aysal, thì Chủ tịch Juventus ông Andrea Agnelli cũng công khai ủng hộ kế hoạch này, theo đó giải đấu sẽ có 20 đội bóng xuất sắc nhất châu lục. 
 
Tại buổi hội nghị này, Chủ tịch Juve ông Agnelli cũng tham dự và bày tỏ quan điểm ủng hộ: "Nếu phá vỡ hệ thống hiện tại, có thể giải đấu tốt nhất sẽ ra đời và nó là giải đấu đóng cho khoảng 20 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu".
 
Theo Tiền Phong
 
.