Bỏ lại sau lưng quá nhiều lời chỉ trích, Balotelli đã thi đấu một trận xuất thần, chính anh là người đã lập cú đúp giúp ĐT Italia vượt qua người Đức để tiến tới trận chung kết.

 

Trước thềm trận đấu với Đức, người đại diện của Balotelli, Mino Raiola, đã tuyên bố rằng thân chủ của ông sẽ lập hat-trick. Những tưởng đó chỉ là là nói buông đùa của “siêu cò” này bởi từ đầu giải tới giờ, Super Mario chỉ mang tới nỗi thất vọng lớn.

 
Balotelli đã trình diễn trận đấu xuất sắc với ĐT Đức
Balotelli đã trình diễn trận đấu xuất sắc với ĐT Đức
 

Dù vậy, bỏ lại sau lưng những lời chỉ trích, Balotelli đã có trận đấu xuất thần, chính anh là người lập cú đúp giúp Italia vượt qua Đức để tiến tới trận chung kết, với màn trình diễn xuất sắc này, Balotelli đã được những chuyên gia tờ Goal chấm 5 điểm, điểm số tuyệt đối.

 

Đây cũng là số điểm cao nhất từ đầu giải, đó chính là phần thưởng xứng đáng cho sự vươn lên của tiền đạo Man City. Ngoài Balotelli, Cassano cùng De Rossi và Pirlo cũng nhận được tới 4 điểm cho phong độ xuất sắc trong trận đấu này.

 

Trái ngược với Italia, ĐT Đức đã có trận đấu hoàn toàn mờ nhạt, những đợt tấn công đa dạng của họ đều bị bẻ gãy, không những vậy, hàng thủ của họ còn để lộ quá nhiều sơ hở.

 

Không bất ngờ khi những hậu vệ ĐT Đức đều bị đánh giá rất thấp ở trận đấu này, Jerome Boateng, Philipp Lahm, Holger Badstuber đều chỉ nhận được 1,5 điểm, trong khi đó, Mats Hummels được 1 điểm và trở thành cầu thủ tệ nhất trận đấu. Phần lớn vị trí còn lại của “binh đoàn tăng” cũng được chấm điểm khá thấp, cao nhất là Khedira với 3 điểm.

 

Điểm số cụ thể:

 

Đức: Neuer – 2,5, Boateng – 1,5, Hummels – 1,0, Badstuber – 1,5, Lahm – 1,5, Schweinsteiger – 2,0, Khedira – 3,0, Kroos – 2,0, Ozil – 2,5, Podolski – 1,5, Gomez –1,5.

 

Thay người: Marco Reus – 3,0, Miroslav Klose – 2,0, Thomas Müller – 2,0.

 

Italia: Buffon – 2,5, Balzaretti – 2,5, Barzagli – 3,5, Bonucci – 3,0, Chiellini – 2,0, Pirlo – 4,0, Marchisio – 3,0, Montolivo – 3,5, De Rossi – 4,0, Balotelli – 5,0, Cassano – 4,0.

 
Thay người: Alessandro Diamanti – 2,5, Thiago Motta – 2,5, Di Natale – 2,5.

 

Theo H.Long
Dân trí

.