Định mệnh đã “buộc” những kẻ khốn khổ như HLV Ranieri và Leicester City lại với nhau. “Rổ rá cạp lại” tạo nên cái duyên trời định. Họ đã cùng nhau làm nên lịch sử của riêng mình.
 


Có thể thấy, cuộc gặp gỡ của hai “kẻ nghèo khó”, Ranieri và Leicester City giống như sự sắp đặt của định mệnh. Họ nương tựa nhau để cùng vượt qua khó khăn nhưng dần dần, thế giới cổ tích lại hiện ra trước mắt họ. Thày trò Ranieri như kẻ mộng du, phiêu lưu trong thế giới ấy. Họ cứ khiêu chiến với cực hạn bản thân và rồi đi tới thành công theo cách không ai ngờ tới.

Có lẽ, bất cứ ai từng bắt gặp những câu chuyện tương tự kiểu như vậy trong những thế giới cổ tích, tiểu thuyết hay trong những bộ phim, nơi sự tưởng tượng luôn được chắp cánh bay bổng.

Thày trò Ranieri đã bước ra từ trang sách hay bộ phim trong sự ngưỡng mộ lớn của nhiều người. Cách họ vượt qua muôn trùng khó khăn để tới thành công đã vượt qua ý nghĩa của chức vô địch, đó là bài học về đức tin và sự nỗ lực trong cuộc sống. Như John Terry đã nói: “Đây sẽ là bài học để những kẻ yếu vùng lên”.

3. Có những chuyện, người ta không thể lý giải nổi, như việc Leicester City giành chức vô địch. Sự thành công đôi khi chỉ là sự sắp đặt của định mệnh, với cái duyên trời định. Điều đó khiến người ta chẳng bao giờ tìm được công thức chung để dẫn tới thành công.

Có thể, ở mùa giải tới, Leicester City sẽ lại quay về với cuộc chiến trụ hạng và bị loại sớm ở Champions League. Nhưng chức vô địch của họ sẽ còn sống mãi tới thời gian. Nhiều năm sau này, những thế hệ CĐV Leicester City sẽ tiếp tục kể cho con, cháu họ nghe về điều thần kỳ trong cuộc sống, về sức mạnh của niềm tin.

Tất cả vẫn còn ở phía trước. Chẳng ai rõ câu chuyện cổ tích của họ sẽ đi tới đâu cũng như lúc nào “Bày cáo” sẽ sụp đổ. Dù thế nào, ở thời điểm này, Leicester City hãy cứ tận hưởng khoảnh khắc của đời người.
 

Theo Dân trí

.