Không nằm ngoài dự đoán, Cristiano Ronaldo đã vượt qua hai đối thủ Lionel Messi và Manuel Neuer để chính thức giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Đây là lần thứ 3 siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý này.
 
 
Siêu sao người Bồ Đào Nha chia sẻ sau khi nhận giải: “Tôi có thể nhìn thấy mẹ tôi, gia đình tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người bình chọn cho tôi. HLV của tôi, đồng đội của tôi, Chủ tịch CLB. Thật là một năm khó quên. Giành danh hiệu này luôn có cảm giác rất đặc biệt và tất cả những gì tôi có thể nói là tôi muốn tiếp tục làm việc như tôi đã làm trong thời gian qua, cố gắng giành được thật nhiều danh hiệu - cá nhân và tập thể - cho mẹ tôi, cha tôi, người luôn dõi theo từng bước chân của đứa con trai.
 
Tôi luôn cố gắng cải thiện mình qua từng ngày. Tôi muốn nói với mọi người Bồ Đào Nha rằng tôi không bao giờ nghĩ tôi có thể đoạt được danh hiệu này đến 3 lần. Tất nhiên nó là một cái gì đó luôn luôn ở bên tôi, tôi muốn trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của mọi thời đại, và điều này đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Vì vậy, tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn cho buổi tối ngày hôm nay.” Kết thúc bài phát biểu, C.Ronaldo tạo điểm nhấn bằng những động tác đặc trưng khi ăn mừng trên sân cỏ.
 
Kết quả cuối cùng của Gala bầu chọn Bóng vàng 2014:
 
Quả bóng vàng FIFA 2014: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha)
 
Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Nadine Kessler (Vfl Worfsburg/Đức)
 
HLV nam xuất sắc nhất năm: Joachim Loew (Đội tuyển Đức)
 
HLV nữ xuất sắc nhất: Ralf Kellermann (Đội tuyển Đức)
 
Bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas Award): James Rodriguez (trận Colombia - Uruguay)
 
Đội hình tiêu biểu của năm (4-3-3): Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức); Philipp Lahm (Bayern Munich/Đức), Sergio Ramos (Real Madrid/Tây Ban Nha), David Luiz (Chelsea - PSG/Brazil), Thiago Silva (PSG/Brazil); Angel Di Maria (Real Madrid - Man United/Argentina), Toni Kroos (Bayern Munich - Real Madrid/Đức), Andres Iniesta (Barcelona/Tây Ban Nha); Lionel Messi (Barcelona/Argentina), Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha), Arjen Robben (Bayern Munich/Hà Lan).
 
Giải Chủ tịch FIFA: Hiroshi Kagawa (cựu cầu thủ, nhà báo người Nhật Bản)
 
Giải Fair Play: Đội ngũ tình nguyện viên của FIFA
 
 
Theo Dân trí
 
 
.