Với 73 HCV, đứng trong top 3 trên bảng tổng sắp, ĐTTVN đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường tham dự SEA Games 28.
 


Chưa kỳ SEA Games nào, các VĐV Việt Nam thi đấu ấn tượng đến vậy, nhất là khi lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với số lượng VĐV đã được tinh giản đến mức tối thiểu (392 người so với số lượng 500 – 700 VĐV trước đây). Đó là một bất lợi rất lớn của chúng ta so với đội ngũ đông đảo của chủ nhà Singapore hay Thái Lan (hơn 1.000 VĐV), Indonesia (hơn 700 VĐV), Malaysia (hơn 600 VĐV). Số lượng các môn thi đấu của VĐV Việt Nam tại SEA Games 28 cũng ít hơn những lần trước, với 28 trên tổng số 36 môn.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến tham vọng vươn ra biển lớn, chúng ta cần nhìn thẳng vào khoảng cách của thể thao Việt Nam nói riêng, thể thao khu vực nói chung so với trình độ châu lục và thế giới. Để đủ sức cạnh tranh ở các đấu trường có độ cạnh tranh khốc liệt như ASIAD hay tầm cao hơn là Olympic, thể thao Việt Nam sẽ phải thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa từ các cấp lãnh đạo đến đội ngũ HLV, VĐV.

Khó khăn, thách thức đặt ra không nhỏ nhưng với lực lượng VĐV đang có trong tay, vấn đề còn lại với thể thao Việt Nam là cách làm. Quy luật phát triển của các môn thể thao thành tích cao đòi hỏi sự đầu tư lớn và đồng bộ. Thể thao Việt Nam cũng không thể nằm ngoài xu thế này./.
 

Theo VOV

.