Giải đấu tập huấn BTV Cup 2013 diễn ra cuối tuần này sẽ là màn tập dượt cuối cùng U23 Việt Nam trước khi sang Myanmar dự SEA Games 27.
 
Mơ cái kết hoàn hảo cho U23 Việt Nam
 
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, chiến dịch săn Vàng SEA Games 27 của U23 Việt Nam sẽ bắt đầu. Qua giai đoạn chuẩn bị vừa qua khá hoàn hảo về mặt kết quả cho thầy trò Hoàng Văn Phúc. Họ bất bại trong cả 8 trận đã đấu và dần hoàn thiện về mặt kĩ chiến thuật. Đặc biệt sự tự tin, quyết tâm đã được hun đúc qua 8 trận đấu tập huấn tại Hungary hay sang Myanmar thi đấu.
 
Nhất là chiến thắng ngược 3-1 trước U23 Myanmar ngay trên đất khách mang lại rất nhiều tin tưởng từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Có thể nói rằng ở hàng công, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc có nhiều sự lựa chọn, khi hai chân sút Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân đều có thể hình, khả năng sút bóng tốt.
 
Nhưng có lẽ điểm mạnh nhất của U23 Việt Nam chính là sự đa dạng của hàng tiền vệ. Tính qua 8 trận đã đấu, gần như các tiền vệ của U23 Việt Nam đều có thể ghi bàn. Chỉ cần 2 tiền vệ trụ Hoàng Thịnh, Huy Hùng ổn định thể lực, không còn bị chấn thương đeo đuổi sẽ là tín hiệu vui nhất cho ban huấn luyện.
 
U23 Việt Nam xem BTV Cup 2013 như giải đấu cuối cùng trước khi lên đường dự SEA Games 2013 tổ chức tại Myanmar vào tháng 12 tới đây
U23 Việt Nam xem BTV Cup 2013 như giải đấu cuối cùng trước khi lên đường dự SEA Games 2013 tổ chức tại Myanmar vào tháng 12 tới đây

 

Cúp truyền hình Bình Dương (BTV Cup) 2013 sẽ là cữ dượt nặng nhất nhưng mang nhiều hy vọng nhất. Bởi thầy trò Văn Phúc sẽ đúc rút những bài học cuối cùng trước khi sang Myanmar. Việc gút danh sách thi đấu sẽ khiến cuộc đua tranh giữa các tuyển thủ càng quyết liệt. Chưa kể những đối thủ ở bảng B, ngoài Đồng Nai, 2 đội bóng nước ngoài là Semen Padang (Indonesia) và Bangu Atletico (Brazil) đều chất lượng cao. Nhất là Semen Padang là đội vô địch Indonesia và lọt vòng tứ kết AFC Cup 2013, sẽ là "ngọn núi" cao để kiểm nghiệm sức mạnh của U23 Việt Nam.

 
Rõ ràng giải đấu này, ngoài chức vô địch 450 triệu, giá trị cọ xát lẫn tích lũy cho U23 Việt Nam là cực lớn. Nhìn từ việc đội quân thầy trò Hoàng Văn Phúc từng hạ gục những đối thủ lớn như Chonburi FC (Thái Lan) và XMXT.Sài Gòn để vào bán kết BTV Cup năm trước, tất cả đều tin tưởng U23 Việt Nam thực sự vươn tầm để trở thành ứng viên vô địch ở SEA Games 27 này.
 
Lẫn một sự lột xác cho V-League 2014
 
U23 Việt Nam gửi gắm nhiều hy vọng tại BTV Cup 2013, thì các đội bóng trong nước cũng xem đây là giải đấu lấy hên sau một mùa giải đầy bão tố đã qua. Như chủ nhà B.Bình Dương đã thay 70% đội hình đang tìm kiếm một chức vô địch làm nền cho việc xưng vương V-League 2014.
 
Những cái tên như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Nsi, Đình Luật, Tấn Trường... sẽ có cơ hội ra mắt khán giả Bình Dương. Bài học chi tiền nhiều mua sao nhưng chỉ trụ hạng ở mùa trước khiến lãnh đạo "Gốm" không muốn kịch bản tồi tệ ấy tái diễn. Giải BTV Cup 2013 như thước đo để cựu vương này lấy lại khí thế cũng như chứng minh sức mạnh của mình.
 
Giải tập huấn BTV Cup 2013 còn nơi tụ hội không ít câu lạc bộ V-League như Đồng Tâm Long An, Đồng Nai, B.Bình Dương. Cùng những đội bóng khách mời có tên tuổi như REAC Sportiskola (Hungary), Sinh viên Hàn Quốc, Semen Padang, Bangu Atletico cùng U23 Việt Nam như cơ hội tái khởi động trước mùa giải 2014 diễn ra.
 
 Những cựu vương như B.Bình Dương (xanh), Đồng Tâm Long An đều xem giải đấu như nơi kiểm tra năng lực các tân binh mới tuyển mộ
Những cựu vương như B.Bình Dương (xanh), Đồng Tâm Long An đều xem giải đấu như nơi kiểm tra năng lực các tân binh mới tuyển mộ
 
Đồng thời điểm BTV Cup 2013, sàn chuyển nhượng V-League cũng bắt đầu nóng lên. Một bức tranh sinh động, hấp dẫn hơn được mở ra trước mắt các câu lạc bộ. SHB.Đà Nẵng bổ sung tân binh như Vũ Phong, Văn Hưng, Thanh Sang. V.Ninh Bình giữ chân cựu thần đồng Văn Quyến, có được sao trẻ Văn Thắng. Đồng Tâm Long An có được Tài Em hay Quang Thanh, hay Đồng Nai cũng tuyển mộ khá nhiều ngôi sao có tên tuổi V-League.
 
Nỗi u ám, lo sợ đã được thay thế bằng niềm tin, cũng như bước đi mạnh dạn của các câu lạc bộ ở giải chuyên nghiệp. Sau quá nhiều chuyện không vui, V-League 2014 đang nhìn vào màn thể hiện các đội tại BTV Cup 2013 để làm tiền đề cho sự phục hưng cả nền bóng đá. Chưa khi nào giải đấu khởi động cho mùa giải mới như BTV Cup 2013 lại cần thiết, hữu ích từ U23 Việt Nam cho đến các câu lạc bộ ở giải chuyên nghiệp.
 
Các cầu thủ tạm gác nỗi lo thất nghiệp, nợ lương thưởng đeo bám để chơi hết mình trên sân cỏ ở giải đấu tập huấn tại Bình Dương bắt đầu từ ngày 25/10 tới đây. 
 
Theo VnMedia
.