Trong lịch sử, các đội tuyển bóng đá Việt Nam từng nhiều lần chạm trán với Hàn Quốc và đã có những trận thắng oanh liệt, để lại những dấu ấn khó quên. Đó sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho thầy trò HLV Graechen trong lần tái ngộ chiều nay tại VCK U19 châu Á.

 


Tại giải U19 Đông Nam Á 2010, U19 Việt Nam cũng đã 2 lần chạm trán với U19 Hàn Quốc (đội khách mời). Tại vòng bảng, U19 Việt Nam hòa 1-1 với U19 Hàn Quốc. Còn trong trận tranh HCĐ, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã thất bại trước các cầu thủ trẻ của xứ sở kim chi với tỷ số 6-7 trong loạt sút penalty sau khi 2 đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Dấu ấn lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong những lần đọ sức với Hàn Quốc, chính là thời kỳ đỉnh cao của thần đồng Văn Quyến. Đó là năm 2003 khi đội tuyển Hàn Quốc từng dự vòng loại châu Á với tư cách đội hạng tư thế giới, nhưng lại bị Việt Nam đánh khi đội hình có đến 7 cầu thủ từng dự World Cup.

Trong pha ghi bàn duy nhất, Văn Quyến di chuyển khôn khéo để đón đường chuyền của Tuấn Phong và nhẹ nhàng đánh bại thủ thành nổi tiếng Lee Woon Jae trong pha đối mặt.

Chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước đệ tứ anh hào World Cup 2002 Hàn Quốc vẫn được coi là chiến thắng bất ngờ nhất kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại.

Tại sân chơi U19 châu Á, các cầu thủ trẻ của Hàn Quốc đang nắm giữ kỉ lục vô địch giải U19 châu Á: Qua 37 lần giải này được tổ chức, U19 Hàn Quốc vô địch đến 12 lần. Chỉ tính riêng từ năm 1990 đến hiện nay thì Hàn Quốc đã 6 lần vô địch và lần gần nhất là năm 2012 tổ chức tại UAE. Điều đó cho thấy bóng đá Hàn Quốc có truyền thống lâu dài, phát triển ổn định và liên tục từ xưa cho đến ngày nay mà không có quốc gia nào tại châu Á sánh được, kể cả Nhật Bản.

Tuy nhiên, tại giải đấu châu lục năm nay, U19 Hàn Quốc cũng không được đánh giá cao khi ngay từ vòng loại họ đã từng thua U19 Indonesia và phải đến VCK bằng vé vớt cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Hy vọng là với những trận thắng trong lịch sử, cùng việc đối thủ đánh mất sức mạnh của mình, U19 Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trong trận ra quân chiều nay.
 

Theo dân trí

 

.