Các ĐT bóng đá Việt Nam đang gặt hái được thành công cùng các chuyên gia ngoại.

 


Bóng đá Nhật Bản họ có rất nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng đội tuyển, họ rất có căn cơ. Một ví dụ đơn giản thôi, đó là phương pháp phục hồi sức khỏe, tăng cường thể lực khi dùng nước đá cho các tuyển thủ Olympic Việt Nam đều rất có tính khoa học.

Tất cả những điều ấy tạo cho các cầu thủ bỗng chốc họ cảm thấy mình sáng khoái hơn rất nhiều. Và con người khi sảng khoái, cảm thấy được tin tưởng thì họ làm được rất nhiều việc.”

Và những HLV ngoài khác được trao niềm tin

Nói đến thành công của thầy ngoại ở các ĐTQG, không thể không nói đến những gì mà HLV Guillaume Graechen đã và đang làm được với U19 Việt Nam. Ông Giôm được cho là một nhà giáo hơn là một HLV giỏi về chiến thuật thi đấu, nhưng chính việc có khoảng thời gian dài gắn bó với các học trò ở Học viện HAGL Arsenal JMG giúp vị HLV người Pháp đang cùng U19 Việt Nam đang tạo nên “cơn sốt” ở Việt Nam.

Với việc nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của lãnh đạo VFF trong vai trò HLV trưởng U19 Việt Nam cũng như của bầu Đức ở Học viện HAGL Arsenal JMG, ông Giôm được chờ đợi sẽ cùng U19 Việt Nam có thể làm nên những bất ngờ tại VCK U19 châu Á 2014 được tổ chức tháng 10 tới ở Myanmar.

Ngoài HLV Miura hay Graechen, HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia cũng đang gặt hái được những thành công cùng tuyển futsal Việt Nam. Sau khi dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam đi vào lịch sử khi lần đầu lọt vào đến tứ kết giải futsal châu Á 2014, HLV Bruno Garcia lại vừa tạo nên “cơn địa chấn” khi lần đầu tiên trong lịch sử hạ gục được Thái Lan với tỉ số 2-0 ở giải futsal Đông Nam Á 2014 và tràn đầy tự tin hoàn thành mục tiêu lọt vào đến trận chung kết.

Trong quá khứ, các HLV Alfred Riedl cùng Henrique Calisto đã từng giành được không ít thành công và đưa NHM đến rất nhiều những cảm xúc cùng các ĐT Việt Nam. Và với những gì ông Miura, Giôm hay cả ông Bruno đã và đang làm được, NHM hoàn toàn có quyền mơ về việc bóng đá Việt Nam sẽ lại “lên hương” cùng các HLV ngoại.


Theo Khám phá

 

.