U23 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu tương đối khó, khi “đụng” nhà ĐKVĐ Malaysia ngay từ vòng bảng. Ngoài ra, các đối thủ còn lại của U23 cũng được đánh giá khá “xương”, gồm Singapore, Philippines và Lào...


Ngay trước giờ bốc thăm, BTC thông báo Brunei cũng tham dự chứ không bỏ môn bóng đá nam như một số thông tin trước đó. Chính vì thế, SEA Games năm nay sẽ có đủ 11 đội tranh tài, bắt buộc có một bảng đấu 6 đội, bảng còn lại là 5. 11 đội bóng sẽ được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết. Bảng đấu có đội chủ nhà Myanmar sẽ thi đấu tại Yangon, bảng còn lại tranh tài ở tân đô Nay Pyi Taw.

Theo thông lệ, BTC chọn ra 4 đội làm hạt giống gồm Malaysia (ĐKVĐ), Indonesia (HCB), Myanmar (HCĐ) và Việt Nam (hạng tư) để chia vào 2 bảng. 7 đội còn lại gồm Đông Timor, Thái Lan, Singapore, Philippines, Lào, Campuchia và Brunei. Theo bốc thăm, bảng A gồm hạt giống Malaysia (HCV SEA Games trước) và đội hạng thấp nhất Phillipines. Bảng B: Hạt giống là Indonesia (HCB SEA Games 2011). Do Myanmar là nước chủ nhà nên được quyền chọn bảng thi đấu. Chính vì thế, Myanmar đã không chọn bảng có Malaysia, và U23 Việt Nam nằm chung bảng với nhà ĐKVĐ.

Tại bảng A, ngoài U23 Việt Nam và Malaysia, còn có Singapore, Lào, Brunei, Phillipines. Như vậy, đây là bảng đấu không dễ thở với U23 Việt Nam bởi ngoài Malaysia rất mạnh, Singapore cùng Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Bên cạnh đó, Lào cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc thời gian qua. Một bất lợi lớn nữa của bảng A là có 6 đội, đồng nghĩa với việc bảng này sẽ có mật độ thi đấu dày đặc. Tuy nhiên, bảng A cũng có lợi thế thi đấu tại sân Zayar Theikdi, nằm trong khu liên hợp thể thao QG Myanmar tại thủ đô Nay Pyi Taw, không phải mất sức vì di chuyển khi từ vòng bán kết tất cả các trận đấu sẽ diễn ra tại Nay Pyi Taw.

Ở bảng đấu còn lại (bảng B) gồm: Indonesia, Myanmar, Đông Timor, Thái Lan và Campuchia. Như vậy, 3 đội bóng Indonesia, Myanmar và Thái Lan sẽ tranh 2 tấm vé vào bán kết.

Trong khi đó, ở môn bóng đá nữ, Việt Nam rơi vào bảng A, gồm chủ nhà Myanmar, Việt Nam, Philippines, Indonesia; bảng B gồm Thái Lan, Lào, Malaysia, Đông Timor.

Ở môn futsal Nam, đại diện của Brunei đã tuyên bố xin rút lui khỏi nội dung thi đấu này. Như vậy, hai bảng đấu của môn futsal nam tại SEA Games 27 đều có 3 đội tham gia tranh tài. Bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Malaysia. Bảng B gồm Việt Nam, Thái Lan, Lào!

Theo kế hoạch, bóng đá nam sẽ là môn thi đấu đầu tiên của SEA Games 27, khởi tranh từ ngày 1-12. Tiếp theo sau đó sẽ là các môn bóng đá nữ, futsal…
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.