(BVPL) - Giữa tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, ba giọng ca lão làng của dòng nhạc Bolero là Phương Dung, Giao Linh và Thanh Phong đã sưởi ấm người yêu nhạc với những bản tình ca bất hủ cùng chất giọng trầm ấm bất chấp tuổi tác.

 

 

Theo bà, hơn 50 năm trước, nhóm nhạc sĩ chỉ vô tình gặp bà trong một chuyến thăm biển Vũng Tàu. Hai bên đều không hề quen biết nhau, cũng không có kết bạn hay bà là người yêu của bất kỳ ai trong số 3 nhạc sĩ nổi tiếng này. Tuy nhiên, vẻ xinh đẹp, dịu dàng của người thiếu nữ Nam bộ lúc đó đã khiến cả 3 nhạc sĩ đều yêu mến và tạo nên cảm hứng sáng tác ca khúc. Sau này, khi ca khúc ra đời, được đề tặng, Mai Bích Dung mới biết mình là người được nhắc tới trong tác phẩm. Vốn là người yêu mến và am hiểu về âm nhạc, bà Mai Bích Dung có mối quan hệ thân thiết với nhiều ca sĩ nổi tiếng, thành danh trước năm 1975. Bà thường được các nhạc sĩ gửi gắm những bản ký âm, hiểu rõ từng lời của các ca khúc nổi tiếng. Khi đi xem các ca sĩ sau này hát, bà cảm thấy không vui khi nhiều người hát sai lời. Mỗi lần phát hiện điều này, bà thường nhắc nhở họ.

 

Trong không gian ấm cúng của phòng trà, danh ca Thanh Phong khiến khán phòng lắng đọng cảm xúc khi nói về người vợ quá cố của mình. Ông tiết lộ đáng lẽ không định đi hát lại vì vợ qua đời mới 5 tháng, nhưng vì người quen mời nên ông đã quay lại cầm mic. Trong cảm xúc bồi hồi lẫn nhớ nhung khôn xiết, Thanh Phong hát Tình Đời bằng cả con tim.

 

Giao Linh là người hát cuối cùng đêm diễn. Nữ hoàng sầu muộn khen Thanh Phong có lối sống lành mạnh, nên đến bây giờ vẫn còn mang tiếng hát làm đẹp cho đời. Thanh Phong và Giao Linh dấy lại bầu không khí với tiết mục song ca Đám Cưới Đầu Xuân và Đường Tình Đôi Ngả. Vốn là những người bạn thân thiết lâu năm nên cả hai trò chuyện rất vui vẻ. Gia Linh chia sẻ về sự ra đi của vợ Thanh Phong bằng những tình cảm chân thành và nhẹ nhàng để động viên tinh thần ông. Không chỉ khiến khán giả yêu mến bởi giọng hát quá tuyệt vời, “nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh còn khiến khán giả mê mẩn bởi tài ăn nói.

 

Không đao to búa lớn, những rủ rỉ tâm tình của Giao Linh về các ca khúc hay những phút bông đùa nhẹ nhàng, dí dỏm càng khiến khán giả say mê bà hơn. “Mẹ nuôi của danh hài Hoài Linh” tiếp nối đêm diễn bằng các ca khúc Cây Chuyện Đầu Năm, Hai Lối Mộng, Hoa Tím Người Xưa, Nhật Thực, Tà Áo cưới, Lạnh Lùng, Chuyện Tình Người Đan Áo…theo yêu cầu của khán giả. Mặc dù buổi diễn kéo dài đến nửa đêm nhưng Giao Linh vẫn hết lòng với từng câu hát để phục vu những người yêu nhạc đất Sài thành.

 

Thu Thủy

Photo: Nam Phong

.