Độc thân, chưa bao giờ kết hôn, hoặc có con đều là những quy định bắt buộc trong bất kỳ cuộc thi hoa hậu chính quy nào. Thế nhưng vẫn có một vài trường hợp ban tổ chức mới tá hỏa vì thí sinh đã có chồng hay thậm chí đã sinh con vẫn ngang nhiên đi thi hoa hậu.
 
 
Thế nhưng nổi tiếng nhất và đình đám nhất là tai tiếng của người đẹp Helen Morgan đến từ xứ Wales. Bà được đại diện cho xứ Wales tại Hoa hậu Hoàn vũ 1974, tổ chức ở Philippines và đạt danh hiệu á hậu 1. Sau đó, Helen tiếp tục đại diện cho chủ nhà Vương quốc Anh tại Hoa hậu Thế giới 1974 và giành luôn vương miện năm đó. Nhưng chỉ 4 ngày sau khi đăng quang, cô buộc phải nhường vương miện cho á hậu người Nam Phi vì bị phát hiện đã có con 18 tháng tuổi trước khi đi thi.
 
Năm 1974 cũng là năm mà Hoa hậu Hoàn Vũ - Amparo Muñoz cũng không hoàn thành trách nhiệm nhưng không bị truất ngôi. Lẽ ra Helen lên thay thế nhưng do đã đăng quang Hoa hậu Thế Giới nên không thể. Nếu không có sự việc đáng tiếc này xảy ra thì Helen Morgan sẽ được tôn vinh là một trong số hiếm những người đẹp có tổng thành tích đáng nể nhất trong lịch sử của những cuộc thi hoa hậu tầm cỡ nhất hành tinh.
 
Theo Vietnamnet
 
.