Ban kỷ luật VFF phạt Xuân Thành Sài Gòn 100 triệu đồng, bầu Thủy 10 triệu đồng vì quyết định dừng cuộc chơi ở V-League.
 


Ban kỷ luật đã nhóm họp ngay sau vòng 21 để xem xét vụ việc Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải và thống nhất phương án phạt bổ sung đội này 100 triệu đồng theo điều 69 Quy định kỷ luật VFF. Ngoài ra, đội bóng này cũng bị giáng xuống hạng Ba và hủy toàn bộ thành tích ở mùa giải qua. Mức phạt 100 triệu đồng là mức tối thiểu phải nộp theo khung hình phạt này. Ngoài ra, CLB Xuân Thành Sài Gòn phải đảm bảo đầy đủ mọi quyền lợi cho các cầu thủ, những người còn hợp đồng với đội bóng này sau quyết định dừng cuộc chơi đột ngột.

Bầu Nguyễn Xuân Thủy ký trực tiếp công văn bỏ giải cũng bị quy trách nhiệm chính trong vụ việc này nên phải nhận án phạt bổ sung là cấm hoạt động bóng đá trong 5 năm và nộp phạt 10 triệu đồng. Trước đó, HLV trưởng Trần Tiến Đại và đội trưởng đội Xuân Thành Sài Gòn cũng là đối tượng bị xem xét trách nhiệm trong vụ bỏ giải nhưng sau khi xác định đội bóng vẫn tập luyện bình thường, quyết định bỏ giải là do lãnh đạo quyết nên 2 cá nhân trên đã thoát án phạt.

Ngoài án phạt trên, Ban kỷ luật còn xác định Xuân Thành Sài Gòn đã thua kiện trong vụ tranh cãi tiền nong với tiền đạo Huỳnh Kesley Alves. Do đó, đội sẽ phải thanh toán toàn bộ số tiền còn nợ Kesley là 29.000 USD và 76,9 triệu đồng trong vòng 10 ngày tới. Xuân Thành Sài Gòn cũng bị Ban kỷ luật VFF phạt thêm 5 triệu đồng do vi phạm về thời hạn trả tiền cho cầu thủ theo khoản 1, điều 72 Quy định kỷ luật VFF.

 

Theo VnExpress

 

.