4 năm không lọt vào chung kết Champions League là điều bình thường với nhiều đội bóng nhưng với Barcelona, đó là dấu hiệu của sự tàn lụi. Thế nhưng, dưới bàn tay của “kỹ sư” Luis Enrique, “cỗ máy hủy diệt” ấy đã trở lại...

 


Không những vậy, nhiều người so sánh Barcelona ở thời điểm này với thời đỉnh của Pep Guardiola. Ở khía cạnh nào đó, họ đáng sợ hơn bởi đang sở hữu bộ ba tấn công khủng khiếp chưa từng thấy, Messi-Neymar-Suarez.

Họ đáng sợ dưới cả góc độ cá nhân lẫn tập thể. Theo thống kê, tính tới thời điểm này, bộ ba M-N-S của Barcelona đã ghi tới 114 bàn thắng (Messi: 53 bàn, Neymar: 37 bàn, Suarez: 24 bàn). Ngoài ra, sự di chuyển linh hoạt, nhịp nhàng của họ luôn mang tới hiểm nguy lớn cho hàng thủ đối phương.

So với thời Guardiola, Messi cũng “khủng” hơn bởi sự toàn diện. El Pulga không chỉ thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ (53 bàn) mà thường xuyên lùi sâu thực hiện nhiệm vụ kiến tạo và cầm trịch ở Barcelona. Để ý thấy rằng, “siêu sao” người Argentina đã châm ngòi trong cả 2 bàn thắng Barcelona trước Bayern Munich ở trận đấu lượt về ở Allianz Arena.

Sau những gì đã thể hiện, Barcelona đang hướng tới cú ăn 3 ở mùa giải này. Luis Enrique đang đi đúng trên con đường của Pep Guardiola ở năm 2008 (Pep cũng ăn 3 ngay ở mùa đầu dẫn dắt Los Blaugrana).
 

Theo Dân trí

.