*Hai trận đấu Dynamo Kiev-Barcelona và Juventus-Ferencvaros đều diễn ra vào lúc 3h00 ngày 25/11.

Sự chênh lệch ở bảng G UEFA Champions League đã thể hiện rõ với đẳng cấp vượt trội của Barcelona và Juventus. Barcelona toàn thắng cả 3 trận trong khi Juventus cũng có được 6 điểm, hai đối thủ Dynamo Kiev và Ferencvaros mới chỉ có được 1 điểm.

Barcelona là đội sở hữu lợi thế lớn nhất khi chỉ cần thắng Dynamo Kiev trên sân khách đêm nay, họ sẽ chính thức giành tấm vé đi tiếp. Thậm chí, một kết quả thuận lợi ở cuộc so tài Juventus-Ferencvaros cũng giúp Barca tiến sát ngôi đầu bảng.

leftcenterrightdel
 Barcelona đã đánh bại Dynamo Kiev 2-1 trên sân nhà ở lượt đi.

Mặc dù vậy, Barcelona đang thực sự đối diện với nhiều nỗi lo trước chuyến hành quân đến Ukraine. Thất bại 0-1 trước Atletico khiến Barca tụt xuống giữa bảng xếp hạng La Liga và cơ hội đua tranh nhóm đầu đang vô cùng mong manh.

Trận thua ở La Liga cuối tuần qua đã chỉ ra quá nhiều vấn đề của Barcelona. Tuyến giữa CLB xứ Catalonia đã không còn mang đến sự sáng tạo và yếu ở khâu phòng ngự từ xa, trong khi các ngôi sao hàng công như Dembele, Griezmann sa sút phong độ.

Việc tài năng trẻ Ansu Fati chấn thương khiến Barcelona mất đi ngôi sao có khả năng săn bàng. Quan trọng hơn Lionel Messi tiếp tục cho thấy sự bất lực khi bị đối thủ bắt bài và khi El Pulga im tiếng, Barcelona gần như mất cơ hội chiến thắng.

Những mâu thuẫn bùng phát ở sân Nou Camp khiến tương lai của HLV Koeman bị đe dọa nghiêm trọng. Việc ông vẫn chắc ghế một phần vì những thành công tại Champions League, do đó chiến lược gia người Hà Lan cần sớm giúp Barcelona vượt qua vòng bảng tại châu lục.

leftcenterrightdel
Việc giành vé sớm đi tiếp ở Champions League có thể giúp Barcelona tạm vượt qua khủng hoảng. 

Barcelona chịu sự tổn thất lực lượng nghiêm trong khi Pique chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài ngày. Tuy vậy HLV Koeman không quá lo lắng bởi Dynamo Kiev bị đánh giá thấp và khó có cơ hội tạo nên bất ngờ, kể cả khi được chơi trên sân nhà.

Ở trận lượt đi giữa hai đội tại Nou Camp, Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 nhờ công Lionel Messi và Gerard Pique. Ở cuộc tái đấu này, Barcelona vẫn được đánh giá cao hơn và nếu vượt qua được áp lực tâm lý, đoàn quân HLV Koeman có thể hoàn thành sớm mục tiêu có mặt tại vòng 1/8.

Đội hình dự kiến

Dynamo Kiev: Bushchan; Kedziora, Zabarnyi, Mykolenko, Karavaev; Shepelev, Harmash; Shaparenko, Buyalskyi, De Pena; Supriaha

Barcelona: Ter Stegen; Dest, Mingueza, Lenglet, Alba; Pjanic, Alena; Coutinho, Messi, Dembele; Griezmann

Ở trận đấu còn lại bảng G, Juventus tiếp đón Ferencvaros trên sân nhà Allianz và mọi ưu thế hoàn toàn thuộc về “Bà đầm già”. Trong trận lượt đi giữa hai đội trên đất Hungary, Juventus không gặp chút khó khăn nào để thắng 4-1 nhờ sự tỏa sáng của Alvaro Morata.

C.Ronaldo bị chê thi đấu vô duyên trước Ferencvaros, nhưng anh vẫn là ngôi sao không thể thay thế ở Juve. Cú đúp vào lưới Cagliari cuối tuần qua cho thấy CR7 luôn biết cách tỏa sáng ở thời điểm quan trọng và luôn là quân bài số 1 trong tay HLV Andrea Pirlo.

leftcenterrightdel
 C.Ronaldo được kỳ vọng sẽ giúp Juventus thăng hoa trước Ferencvaros.

Juventus không chỉ có mỗi C.Ronaldo khi Chiesa, Ramsey, Dybala hay Alvaro Morata cũng đang có được phong độ cao. 3 điểm trước Ferencvaros trên sân nhà là mục tiêu không quá khó nếu so sánh về thực lực hai đội ở thời điểm này.

Nếu Dynamo Kiev không thắng Barcelona thì một chiến thắng trước Ferencvaros sẽ giúp Juventus chính thức đi tiếp. Đó là cái đích mà đoàn quân HLV Pirlo hướng đến và sẵn sàng cho việc cạnh tranh ngôi đầu bảng G cùng Barcelona.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Cuadrado, Demiral, De Ligt, Danilo; Chiesa, Bentancur, McKennie, Bernardeschi; Morata, Ronaldo

Ferencvaros: Dibusz; Lovrencsics, Blazic, Dvali, Botka; Kharatin; Heister, Siger, Uzuni, Nguen; Boli

leftcenterrightdel
 

Theo Dân tri