Barca đã phục hận thành công thất bại 1-3 trước Real Madrid để thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga. Khoảng cách 4 điểm với đối thủ không lớn, nhưng cũng là lợi thế đủ để đoàn quân HLV Enrique hướng đến ngôi Vua xứ sở bò tót vào tháng 5 tới.

 


Với Barcelona, 3 điểm thu về sau một chiến thắng mới là điều quan trọng nhất. Họ còn 10 trận đấu trong tay và với 4 điểm nhiều hơn đối phương, Barcelona cần phải giành 27/30 điểm tuyệt đối để bước lên đỉnh cao nhất, đồng thời chờ đợi đối phương sẽ tiếp tục khủng hoảng sau thất bại ở El Clasico.

La Liga tạm nghỉ 2 tuần để phục vụ vòng loại Euro 2016 và hai trận tiếp theo của Barcelona khá dễ dàng với Celta Vigo và Almeria. Sau đó, đoàn quân HLV Enrique sẽ bước vào loạt “leo dốc” khó khăn khi lần lượt gặp các đối thủ đang tranh suất dự Champions League là Sevilla, Valencia trước khi có trận derby Catalan gặp Espanyol tại Cornella.

Các đối thủ ở vòng 34, 35 là Getafe, Cordoba khá nhẹ nhàng, nhưng sau đó Barca phải gặp Sociedad (đội đã thắng họ trong 2 trận gần đây nhất) và đặc biệt là cuộc đấu đầy cam go với Atletico, trước khi khép lại La Liga bằng cuộc đấu với Deportivo. Chính HLV Enrique thừa nhận Barcelona có đến 1/2 trận đấu có nguy cơ mất điểm ở giai đoạn còn lại mùa giải.

Bên cạnh đó, Barca cũng phải phân phối sức hợp lý để sẵn sàng cho hai cuộc đấu sinh tử với PSG ở tứ kết Champions League cũng như trận chung kết Cúp Nhà vua (gặp Bilbao). Sau đêm thăng hoa tại Siêu kinh điển, Barcelona còn quá nhiều thách thức đang đón đợi nhưng với người hâm mộ xứ Catalan, các cầu thủ thân yêu đang tiến những bước đi vững chắc hướng đến cú ăn ba vĩ đại mùa giải này.
 

Theo Dân trí

.