Chỉ vài giờ sau buổi họp báo chia tay Lionel Messi, Barcelona bước vào trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper với Juventus trên sân Johan Cruyff.

Ở trận giao hữu cuối trước thềm mùa giải mới 2021/22, Barca và Juventus cho thấy sự nghiêm túc bằng việc sử dụng đội hình đá chính chất lượng. Những ngôi sao tấn công được chờ đợi như Cristiano Ronaldo, Memphis Depay, Antoine Griezmann đều ra sân từ đầu.

Barcelona 3-0 Juventus: Vắng Messi, Barca vẫn thắng đậm Juve - Ảnh 2.

Hai đội thi đấu khá cởi mở sau tiếng còi khai cuộc. Barca sớm mở tỷ số ngay phút thứ 3, tài năng trẻ Yusuf Demir chọc khe cho Memphis Depay thoát xuống ghi bàn trong pha đối mặt thủ môn Wojciech Szczesny.

Barcelona 3-0 Juventus: Vắng Messi, Barca vẫn thắng đậm Juve - Ảnh 3.

Barca còn có thêm 2 lần chọc thủng lưới Juventus nữa trong hiệp 1, nhưng Yusuf Demir và Antonie Griezmann đều không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Sau thời gian thi đấu đầy bất ổn, Juventus bất ngờ tăng tốc trong khoảng 7 phút cuối của hiệp một. Đại diện Serie A tổ chức những tình huống lên bóng đầy tốc độ ở trung lộ và hai biên. Cơ hội mở ra với Morata, De Ligt, nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.

Barcelona 3-0 Juventus: Vắng Messi, Barca vẫn thắng đậm Juve - Ảnh 4.

Sang hiệp 2, Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Dejan Kulusevski. Thiếu sức mạnh trên hàng công, Juventus liền nhận thêm 2 bàn thua nữa trước Barca.

Barcelona 3-0 Juventus: Vắng Messi, Barca vẫn thắng đậm Juve - Ảnh 5.

Martin Braithwaite đánh đầu chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca, sau quả treo bóng dọn cỗ của Memphis Depay ở phút 57.

Tài năng trẻ Riqui Puig ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 90+2 với pha xoay người dứt điểm đẹp mắt trước sự đeo bám của trung vệ thép Giorgio Chiellini.

Barcelona 3-0 Juventus: Vắng Messi, Barca vẫn thắng đậm Juve - Ảnh 6.

Thắng đậm Juventus, Barca giành cúp Joan Gamper và có bước chạy đà hoàn hảo trước khi chơi trận ra quân tại La Liga vào cuối tuần này. Đội chủ sân Nou Camp sẽ tiếp đón Sociedad lúc 1h00 ngày 16/8.

Trong khi đó Juventus sẽ có thêm 1 trận giao hữu với Atalanta, sau đó bắt đầu mùa giải mới tại La Liga với chuyến làm khách trên sân Udinese lúc 23h00 ngày 22/8.

Theo VTV.vn