Không còn là tin đồn, Barcelona đã chính thức gửi tới Arsenal lời đề nghị 27 triệu bảng cho Fabregas. Tuy nhiên đội bóng thành London vẫn muốn một mức giá cao hơn. Trong khi đó tiền vệ người TBN tiếp tục gây áp lực để ra đi.

 

Sau thời gian dài tung những đòn tâm lý thông qua những phát biểu công khai trên mặt báo, mới đây Barcelona đã chính thức có lời đề nghị với Arsenal về việc chiêu mộ Fabregas. Thông tin trên vừa được báo giới Anh đăng tải. Theo đó đích thân Chủ tịch Sandro Rossell đã có đề nghị miệng với Giám đốc điều hành Ivan Gazidis.

 

Ngày về Nou Camp của Fabregas đang được định đoạt
Ngày về Nou Camp của Fabregas đang được định đoạt

Dù vậy mức giá 27 triệu bảng mà nhà VĐ La Liga và Champions League đưa ra nhanh chóng bị từ chối sau đó. Tờ Sun và Mail cho biết hiện Barca đang chuẩn bị một đề nghị mới trị giá khoảng 30 triệu bảng, thấp hơn khoảng 5,5 triệu bảng so với đề xuất cách đây 1 năm.

Những nguồn tin trên khẳng định La Blaugrana chỉ có thể thuyết phục được Arsenal “nhả” thủ quân của mình nếu họ chấp nhận chi tầm 35 triệu bảng. Điều đó có nghĩa là thương vụ của Fabregas sẽ khó lòng kết thúc trong một sớm một chiều. Mùa Hè năm ngoái Barca từng chào giá 2 lần ở các mức 29 và 31 triệu bảng nhưng đều thất bại.

Về phần mình tuyển thủ người TBN dường như đang rất sốt ruột với tiến trình đàm phán giữa hai bên. Để tăng thêm áp lực lên “các pháo thủ” mới đây anh lại xuất hiện trên mặt báo với những lời ngợi khen HLV của Barca. “Pep Guardiola luôn là thần tượng lớn nhất của tôi trên sân cỏ”, tờ Sport trích dẫn.

Đồng thời Fabregas tỏ ý rất vui mừng khi được thi đấu cùng các đồng đội tài năng tại ĐT TBN tại World Cup 2010: “Với tôi việc được sát cánh cùng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chính là một đặc ân. Tôi luôn thấy động lực thi đấu thật dồi dào. Tôi thực sự yêu thứ bóng đá đó”.

 

 

Theo Dantri