Real Madrid đã có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải sau khi đánh bại Barcelona với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Cúp Nhà Vua. Bale và Di Maria là những người lập công mang về chiến thắng ngọt ngào cho Real Madrid.

 


 Vắng Ronaldo thì hy vọng được dồn cả vào Gareth Bale. Chơi thay vị trí của Ronaldo trên hàng công là Angel Di Maria vẫn có được đáng sợ của mình khi vẫn thường xuyên thực hiện những đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Để Modric và Di Maria chơi ở tuyến giữa là một chiến thuật hợp lý của Ancelotti, khiến cho mặt trận tấn công của Real càng trở nên khó lường. Đá thay Di Maria ở hàng tiền vệ là Isco, gương mặt ít khi được đá chính ngay từ đầu song vẫn biết cách chứng minh giá trị mỗi lần được ra sân. Tại hàng phòng ngự, Sergio Ramos đã trở lại, khiến Carletto không còn phải lo về vị trí trung vệ trong khi Marcelo không kịp bình phục nên nhường chỗ cho Coentrao.

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở khi chọn lối đá tấn công ngay từ đầu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Gareth Bale với cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau đường chọc khe thông minh của Modric. Bàn thắng đã đến với Real ở phút thứ 10, trong một đợt phản công cực nhanh, Benzema là người tung ra đường chuyền ngang quyết định theo hướng di chuyển của Di Maria và tiền vệ này loại bỏ sự truy cản của Mascherano trước khi kết thúc chân trái quyết đoán đánh bại thủ thành Pinto. 1-0 cho Real.

Bị dẫn bàn trước, Barca chơi càng quyết tâm hơn. Phút 23, Daniel Alves câu bổng vào vòng cấm địa từ cánh phải và Alba băng vào đánh đầu trong tư thế thoải mái song trái bóng lại đi đúng vào vị trí của Casillas. Messi vẫn chơi khá mờ nhạt. Dù vậy, sức ép của Barca lên phần sân Real cũng tăng lên rõ rệt sau khoảng 1/3 thời gian thi đấu song khi mà Real buộc phải chuyển sang đá phòng ngự phản công. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Martino đã đưa Adriano vào thay Alba do cầu thủ này dính chấn thương. Real tiếp tục cho thấy sự đáng sợ trong những đợt tấn công. Phút 48, nhận bóng từ đồng đội trong một đợt phản công nhanh, Bale dũng mãnh vượt qua vài cầu thủ đối phương và dứt điểm nhưng bóng chệch cột dọc trong gang tấc.  

Không thể kiên nhẫn lâu hơn, Martino đã phải điều chỉnh hàng công bằng việc thay Fabregas bằng Pedro Rodriguez song cũng chẳng phát huy hiệu quả. Phút 68, trung vệ trẻ Marc Bartra chứ không phải một sao lớn đàn anh mới là người buộc Casillas phải vào lưới nhặt bóng. Từ quả phạt góc của Xavi, anh bật cao đánh đầu đánh bại Casillas.  

PhútTuy có được bàn gỡ nhưng về cơ bản, Barca vẫn không cải thiện được bao nhiêu. Họ tiếp tục bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Casillas từ các tình huống bóng sống trong khi hàng phòng ngự phải làm việc vất vả. Barca phải nhận bàn thua thứ 2 khi trận đấu chỉ còn chưa đầy vài phút. Từ gần vạch vôi giữa sân, Bale bứt phá  bên hành lang trái, cầm bóng vượt qua Bartra và lạnh lùng hạ gục Pinto trong pha đối mặt. 2-1 cho Real Madrid.

Ngay tức thì, hai bên tiến hành một loạt sự thay đổi người cuối cùng theo những ý đồ khác biệt. Trong khi Real củng cố tuyến phòng ngự bằng trung vệ Varane và hai tiền vệ chuyên đánh chặn Illarramendi, Casemiro thì Barca tung nốt quân bài cuối cùng Alexis vào sân. Nhưng đã quá muộn để Barca làm nên điều gì đó.

Real đã thắng xứng đáng và coi như trả đầy đủ món nợ đã vay ở hai trận El Clasico trước đó ở đấu trường La Liga (toàn thua) bởi ít nhất, họ đã tránh được nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay. Còn nhớ cách đây 3 năm (2011), Real cũng từng đả bại Barca để đăng quang ở cúp Nhà vua nhờ bàn thắng duy nhất vào hiệp phụ thứ 2 của Ronaldo. Khi đó, trận đấu cũng diễn ra trên sân Mestalla của Valencia.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Pinto; Alves, Bartra (Alexis 87'), Mascherano, Alba (Adriano 46'); Busquets, Xavi, Iniesta; Cesc Fabregas (Pedro 61'), Neymar, Messi

Real Madrid: Casillas; Coentrao, Pepe, Ramos, Carvajal; Xabi Alonso, Di María (Illarramendi 87'), Isco (Casemiro 89'), Modric, Bale, Benzema (Varane 90').
 

Theo VnMedia