U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình vòng bảng giải U23 Đông Nam Á với 2 trận toàn thắng, trước U23 Lào và U23 Philippines và có ngôi đầu bảng C. Ở trận mở màn của giải đấu, U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước U23 Lào sau đó kết thúc vòng bảng với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Philippines.

Tuy nhiên, hai trận thắng này chưa nói lên được nhiều điều về sức mạnh của đội bóng mà HLV Hoàng Anh Tuấn đang dẫn dắt, bởi cả U23 Lào và U23 Philippines là hai đội bóng ở mức trung bình yếu trong khu vực Đông Nam Á.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng C.

Cả hai trận U23 Việt Nam đã giành chiến thắng đều cho thấy có sự chệch choạc, trong đội hình thi đấu. Nhất là ở trận đấu cuối với U23 Philippines HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng các cầu thủ của chúng ta còn chưa giữ được sự bình tĩnh cần thiết.

Trận đấu này, trong hiệp 1, mặc dù U23 Việt Nam đá khá thoải mái và sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, cất các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị vẫn có bàn thắng dẫn trước U23 Philippines nhưng sang hiệp 2, khi các cầu thủ trụ cột được đưa vào sân thì sức tấn công của U23 Việt Nam cũng không được cải thiện nhiều và không thể ghi thêm bàn thắng.

Còn đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết của giải đấu, xét về thực lực, U23 Malaysia không hề kém cạnh. U23 Malaysia tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng B, ghi 5 bàn và lọt lưới 2 bàn. Thậm chí, U23 Malaysia còn xuất sắc đánh bại một ứng viên vô địch là U23 Indonesia.

Xuyên suốt hành trình vòng bảng, đoàn quân do HLV E. Elavarasan dẫn dắt gây ấn tượng bằng lối chơi thiên về sức mạnh, bên cạnh khả năng tạo nên đột biến ở trung lộ. Vì vậy, giữ sạch lưới là nhiệm vụ không hề đơn giản với thủ thành Quan Văn Chuẩn và hàng hậu vệ U23 Việt Nam ở trận bán kết này. Không khó để thấy rằng, U23 Malaysia là phép thử lớn nhất của giải đấu cho đến thờ điểm hiện tại cho HLV Hoàng Anh Tuấn.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam có hạ được “Những chú hổ Mã lai” và tiến vào trận chung kết để bảo vệ thành công chức vô địch?.

Bước vào giải đấu U23 Đông Nam Á năm nay, HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu là lọt tới trận chung kết. “Chúng tôi hy vọng toàn đội sẽ có giải đấu thật tốt. Mục tiêu của đội là đi tới trận đấu cuối cùng", HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói ở buổi họp báo trước khi xuất quân tham gia giải đấu.

Giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra từ ngày 17/8 đến 26/8 tại thành phố biển Rayong, Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng để chọn ra 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đi tiếp. Hai đội thắng ở Bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua ở Bán kết gặp nhau trong trận tranh hạng Ba.

Ở U23 Đông Nam Á năm nay, đội tuyển U23 Việt Nam góp mặt tại bảng C cùng U23 Lào và U23 Philippines. Trong khi đó, bảng B là các đội U23 Indonesia, U23 Malaysia và U23 Timor Leste. Chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng U23 Myanmar, U23 Campuchia và U23 Brunei.

Kết thúc vòng Bảng, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Malaysia dẫn đầu các bảng. U23 Indonesia là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và góp mặt vào trận bán kết của giải đấu. 2 trận bán kết là cuộc chạm trán ở trận bán kết 1 là U23 Việt Nam và U23 Malaysia, trận bán kết 2 là cặp đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch (đăng quang dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam), còn U23 Thái Lan là đương kim á quân của giải đấu. Trong trận chung kết năm 2022 tại Campuchia, U23 Việt Nam đã thắng U23 Thái Lan 1-0 nhờ pha lập công của Trần Bảo Toàn.

Tại giải đấu lần này, hầu hết các đội kể cả U23 Việt Nam đều đưa đến các cầu thủ trẻ. U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt có lực lượng rất trẻ với chỉ 3 cầu thủ 22 tuổi, đa số là những cầu thủ 18, 19, 20 tuổi, đặc biệt là có cầu thủ mới chỉ 17 tuổi.

Trận bán kết U23 Việt Nam – U23 Malaysia diễn ra lúc 16h hôm nay 24/8.

Xuân Nha